7 thực phẩm người bị gan nhiễm mỡ nên ăn

Người bị gan nhiễm mỡ nên bổ sung thêm nhiều rau xanh và chất xơ

Bị gan nhiễm mỡ ăn gì tốt nhất?

Nhận biết gan nhiễm mỡ độ 1 và cách cải thiện bằng thảo dược

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

Gan nhiễm mỡ có làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2?

Bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

Những thực phẩm giải đáp cho câu hỏi bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì bao gồm:

Cá là lựa chọn hàng đầu

Các loại cá biển như cá hồi, cá ngừ, cá trích, cá mòi... là nguồn thực phẩm cung cấp một lượng lớn acid béo không bão hòa. Nổi bật nhất là omega-3, loại acid béo có tác dụng làm tăng độ nhạy của insulin, kích thích quá trình chuyển hóa đường và acid béo. Nó giúp giảm cholesterol, triglycerid huyết thanh, giảm đáp ứng viêm, nhiễm mỡ và tổn thương tế bào gan.

Các loại rau xanh

Bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì? Bổ sung thêm nhiều rau xanh và chất xơ chắc chắn sẽ là câu trả lời mà chuyên gia gửi đến bạn. Chất xơ tạo cảm giác no lâu, giúp giảm hấp thu lipid tại ruột non và kiểm soát mỡ máu hiệu quả.

Ngoài ra, oligofructose - hoạt chất tìm thấy nhiều trong rau diếp xoăn, măng tây, atiso, hành tây... được ghi nhận làm giảm chất béo trung tính và glucose huyết thanh, giảm tình trạng viêm trong tế bào gan nhiễm mỡ.

Cá hồi, tỏi, măng tây... là đáp án cho câu hỏi bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì

Cá hồi, tỏi, măng tây... là đáp án cho câu hỏi bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì

Đậu nành

Đậu nành là đáp án cho câu hỏi bị gan nhiễm mỡ ăn gì vì đây là loại ngũ cốc đa dinh dưỡng nhất. Nó vừa cung cấp hàm lượng cao protein β-conglycinin giúp giảm chất béo trung tính và mỡ nội tạng, vừa bổ sung tinh bột, chất xơ cùng nhiều loại vitamin tốt cho người bị gan nhiễm mỡ.

Dầu hướng dương

Vitamin E - chất chống oxy hóa tự nhiên được dùng để điều trị gan nhiễm mỡ và bảo vệ tế bào gan. Dầu hướng dương với hàm lượng lớn vitamin E bạn không nên bỏ qua.

Cafe - Thức uống cho người gan nhiễm mỡ

 

Theo nhiều nghiên cứu, những người thường xuyên sử dụng caffeine có các chỉ số men gan ALT, AST, ALP và GGT thấp hơn rất nhiều so với bình thường. Nghiên cứu cũng chứng minh sử dụng cafe hàng ngày giúp giảm 15% nguy cơ tử vong do bệnh gan và làm giảm các biến chứng nguy hiểm của gan nhiễm mỡ.

Nghệ - Loại gia vị tốt cho người bị gan nhiễm mỡ

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh thành phần curcumi của củ nghệ có khả năng điều hòa dòng chảy cholesterol vào trong tế bào để chuyển hóa thành năng lượng. Ngoài ra nó còn có tác dụng giảm các dấu hiệu tổn thương gan với bằng chứng là các chỉ số men gan ALT và AST giảm đáng kể ở người thường xuyên sử dụng tinh chất nghệ. Vì thế sử dụng gia vị nghệ sẽ là đáp án cho câu hỏi bị gan nhiễm mỡ nên ăn gì.

Chiết xuất tỏi

Tỏi là loại gia vị được ghi nhận có tác dụng giúp giảm trọng lượng cơ thể, giảm tích tụ lipid ở người bị gan nhiễm mỡ. Sử dụng bột tỏi thường xuyên giúp giảm mỡ gan và cải thiện chỉ số men gan hiệu quả. Vì thế bạn có thể lựa chọn tỏi để làm tăng thêm hương vị cho món ăn và giúp hỗ trợ giảm bệnh gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm thảo dược giúp dự phòng, hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ

Để dự phòng bệnh gan nhiễm mỡ, ngoài việc có một chế độ ăn lành mạnh, việc thường xuyên tập thể dục, khám và theo dõi các chỉ số sức khỏe định kỳ cũng là điều bạn nên làm. Đặc biệt, nên bổ sung thêm sản phẩm từ thảo dược để hỗ trợ quá trình kiểm soát bệnh gan nhiễm mỡ được tốt hơn.

Năm 2010, nghiên cứu được thực hiện tại Trung Quốc đã chứng minh, cao lá sen có tác dụng giảm tích tụ lipid và hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời nó còn có tác dụng ức chế enzym HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan. Do đó, người bị gan nhiễm mỡ nên bổ sung thêm sản phẩm chứa cao lá sen trong quá trình điều trị bệnh.

Sản phẩm chứa cao lá sen rất tốt cho người gan nhiễm mỡ

Sản phẩm chứa cao lá sen rất tốt cho người gan nhiễm mỡ

Ngoài cao lá sen, những thành phần quý khác như chiết xuất tỏi, hoàng bá, curcuma phospholipid, vitamin B5,... cũng góp phần làm giảm chỉ số mỡ máu, mỡ gan an toàn và hiệu quả. Sản phẩm nên có sự kết hợp cao lá sen với những thành phần trên để tối ưu tác dụng ức chế hấp thu lipid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa sản sinh năng lượng.

Sản phẩm thiên nhiên chứa cao lá sen ngoài được bệnh nhân tin tưởng thì giới chuyên gia cũng đánh giá cao. Do đó, để có hiệu quả tốt trong kiểm soát mỡ máu, mỡ gan, đừng quên kết hợp và sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần cao lá sen nhé!

Mai Hồng

 

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa