Bị gan nhiễm mỡ ăn gì tốt nhất?

Chế độ ăn uống lành mạnh có thể giúp cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ

Nhận biết gan nhiễm mỡ độ 1 và cách cải thiện bằng thảo dược

Người bệnh gan nhiễm mỡ nên ăn gì?

Gan nhiễm mỡ có làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường type 2?

Trị bệnh gan nhiễm mỡ bằng thuốc Nam như thế nào để hiệu quả?

Các chuyên gia phân loại gan nhiễm mỡ dựa theo hai nguyên nhân chính là do rượu và không do rượu. Hiện nay, nguyên nhân gan nhiễm mỡ không do rượu (béo phì, mỡ máu cao, đái tháo đường, giảm cân nhanh, lạm dụng thuốc…) đang chiếm ưu thế và làm trẻ hóa độ tuổi mắc bệnh. Vì thế, cách để cải thiện và ngăn ngừa gan nhiễm mỡ đơn giản nhất là điều chỉnh chế độ ăn uống.

Người bị gan nhiễm mỡ ăn gì tốt?

Dưới đây là một số thực phẩm người bệnh gan nhiễm mỡ nên tham khảo và đưa vào thực đơn hàng ngày:

- Cà phê: Nhiều nghiên cứu cho thấy cà phê có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh gan nhiễm mỡ và làm chậm sự tiến triển của xơ gan. Lưu ý, bạn nên uống cà phê không bỏ đường, hạn chế sử dụng cà phê sữa vì sữa chứa nhiều chất béo và đường không tốt cho người bị gan nhiễm mỡ. Nên chọn loại cà phê đảm bảo uy tín, chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Chỉ nên uống từ 1-2 cốc cà phê mỗi ngày, không uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, bạn không nên uống cà phê vào buổi tối vì nó có thể khiến bạn tỉnh táo, không ngủ ngon giấc.

- Các loại đậu: Đậu lăng, đậu nành, đậu hà lan… có khả năng giúp giảm tích tụ chất béo trong gan, giảm cholesterol và kiểm soát cân nặng của cơ thể.

- Cá béo: Cá hồi, cá mòi và cá ngừ là những thực phẩm giàu acid béo omega-3. Các nghiên cứu cho thấy, ăn cá béo có thể giảm mỡ gan, tăng “cholesterol tốt” (HDL-C).

- Hạt hướng dương: Là loại thực phẩm giàu vitamin E giúp chống oxy hóa, bảo vệ tế bào gan và có lợi cho người mắc gan nhiễm mỡ.

- Nghệ: Củ nghệ chứa chất curcumin - một hoạt chất có thể làm giảm men gan, chống tổn thương tế bào gan ở những người bị gan nhiễm mỡ.

- Bột yến mạch: Bột yến mạch rất bổ dưỡng với hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất xơ cao. Lượng chất xơ trong bột yến mạch giúp đào thải cholesterol và hạn chế sự hấp thu chất béo từ đồ ăn, từ đó giảm gan nhiễm mỡ hiệu quả.

- Rau lá xanh: Với lượng chất xơ và vitamin cao giúp no lâu mà không chứa nhiều năng lượng, rau xanh là thực phẩm nên tăng cường trong thực đơn hàng ngày để giảm tình trạng mỡ máu cao cũng như gan nhiễm mỡ.

Ngoài bổ sung những thực phẩm tốt khi bị gan nhiễm mỡ ở trên, người bệnh nên chú ý kết hợp tập luyện thể dục thể thao để kiểm soát cân nặng và các chỉ số sức khỏe như huyết áp, đường huyết, lipid máu.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh gan nhiễm mỡ

Để ngăn gan nhiễm mỡ tiến triển nhanh sang các giai đoạn nặng, bên cạnh xây dựng thực đơn dinh dưỡng hợp lý, giới chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược.

Trải qua nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã tạo ra công thức thảo dược giúp cải thiện tình trạng rối loạn lipid máu, gan nhiễm mỡ hiệu quả. Sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen, kết hợp với nhiều thảo dược quý đem đến công dụng:

- Hỗ trợ giảm tổng hợp cholesterol tại gan:

Sự kết hợp giữa chiết xuất từ cao lá sen và tỏi, vitamin B5 giúp ức chế peroxy hóa lipid trong tế bào gan, giảm sự hấp thu “cholesterol xấu” LDL-C qua niêm mạc ruột, giảm sinh tổng hợp cholesterol ở gan. Nghiên cứu được thực hiện bởi Cheng - Hsun Wu và cộng sự tại Trung Quốc cho thấy: Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo. Đồng thời, dịch chiết lá sen còn có tác dụng ức chế enzyme HMG-CoA, giảm tổng hợp cholesterol ở gan.

- Hỗ trợ tăng vận chuyển lipid từ máu đến mô, đốt cháy lipid tại mô:

Sự kết hợp của cao lá sen, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, curcuma phospholipid giúp ức chế hấp thu lipid và glucid, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa lipid, điều hòa - tăng tiêu thụ cholesterol để tạo năng lượng, chống oxy hóa, nâng cao sức khỏe.

Trong bối cảnh thị trường xuất hiện vô số sản phẩm giúp hỗ trợ kiểm soát gan nhiễm mỡ, nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao lá sen vẫn được nhiều người lựa chọn và các chuyên gia đầu ngành khuyên dùng. Bởi các thành phần đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và đánh giá cao qua nhiều hội thảo khoa học.

Để hỗ trợ kiểm soát tốt tình trạng gan nhiễm mỡ, các chuyên gia khuyên bạn nên hình thành lối sống khoa học, chăm tập luyện thể dục thể thao kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen hàng ngày.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu, gan nhiễm mỡ

Thành phần: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, alpha lipoic acid, vitamin B5, curcuma phospholipid.

Công dụng: Hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.

Đối tượng sử dụng: Dùng cho người có rối loạn lipid máu như tăng cholesterol toàn phần, tăng triglyceride; Người có nguy cơ xơ vữa động mạch, nhồi máu cơ tim, đột quỵ, béo phì.

Hướng dẫn sử dụng:

- Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi lipid máu ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần.

- Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng