Tim đập nhanh, mệt mỏi có phải rối loạn nhịp tim hậu COVID-19 không?

Nhiễm COVID-19 có thể khiến bạn dễ bị rối loạn nhịp tim hơn

Có những nguyên nhân nào gây nhịp tim nhanh, làm sao phòng ngừa?

Đón xem livestream: Tim đập nhanh, hồi hộp hậu COVID-19 phải làm sao?

Trào ngược dạ dày thực quản và tim đập nhanh có liên hệ thế nào?

Khó ngủ, tim đập nhanh có dùng thuốc rối loạn nhịp được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Những người nhiễm COVID-19 sẽ dễ bị rối loạn nhịp tim, đau tim hơn, dù họ có tiền sử bệnh tim mạch hay không. Đặc biệt, người bệnh tim mạch nếu mắc COVID-19 sẽ tăng nguy cơ tử vong lên gấp đôi so với người không mắc bệnh. COVID-19 có thể ảnh hưởng đến tim mạch ở nhiều mức độ khác nhau, tùy thuộc vào bệnh lý nền và tình trạng sức khỏe của người mắc.

Do đó, với trường hợp của bạn, nếu tình trạng trên kéo dài, bạn nên đi khám để được bác sỹ chẩn đoán và điều trị kịp thời.

 

Bên cạnh đó, bạn nên duy trì thói quen thường xuyên tập thể dục tại nhà bằng cách tăng vận động tại chỗ, làm việc nhà, tập yoga, hoặc đơn giản nhất là tập thở bằng cơ bụng… để tăng cường sức khỏe và nâng cao khả năng miễn dịch cho cơ thể. Đây là một trong những giải pháp kết hợp điều trị hiệu quả, đơn giản, linh hoạt và dễ áp dụng.

Có thể nói, rối loạn nhịp tim là chứng bệnh chịu ảnh hưởng nhiều nhất bởi yếu tố tâm lý, cảm xúc và môi trường. Chính vì vậy, giữ tâm lý thư giãn, thoải mái là một trong những yếu tố giúp ngăn chặn tình trạng tăng nhịp tim xảy ra. Bạn có thể làm điều này bằng cách hít sâu thở chậm, nghe nhạc...

Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu và sử dụng thêm sản phẩm thảo dược được bào chế từ tinh chất khổ sâm, kết hợp đan sâm, hoàng đằng, cao natto… có tác dụng ổn định điện thế trong tim, giảm tính kích thích quá mức của hệ thống dẫn truyền thần kinh tim, nhờ đó giúp ổn định nhịp tim hiệu quả hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể gọi tới số 0981.238.219 để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

ninh-tam-vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị