Tim đập nhanh, khám không ra bệnh liệu có phải do tôi tưởng tượng ra?

Có khá nhiều người nhận thấy mình bị tim đập nhanh, nhưng đi khám lại không ra bệnh

Tim đập nhanh khi bị COVID-19 điều trị thế nào hiệu quả?

Có những nguyên nhân nào gây nhịp tim nhanh, làm sao phòng ngừa?

Trào ngược dạ dày thực quản và tim đập nhanh có liên hệ thế nào?

Khó ngủ, tim đập nhanh có dùng thuốc rối loạn nhịp được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Theo như mô tả của bạn, rất có thể bạn đang mắc chứng rối loạn thần kinh tim. Đây không phải là một bệnh tim thực thể, tức là không có tổn thương nào tại tim nên đi khám thường không tìm ra bệnh. Rõ ràng bạn có triệu chứng như tim đập nhanh, hồi hộp, đánh trống ngực, nhưng người thân xung quanh không nhận ra được điều đó nên có thể cho rằng bạn hoang tưởng hoặc nghĩ bạn giả vờ mắc bệnh. Trên thực tế, có rất nhiều người cũng rơi vào trường hợp tương tự như bạn.

 

Trước hết, bạn cần giữ cho mình một thái độ bình tĩnh, tránh lo âu, căng thẳng, kích động mạnh bởi những yếu tố này sẽ khiến hệ thần kinh tim càng trở nên rối loạn. Bạn cũng cần lưu ý hạn chế tối đa các chất kích thích hệ thần kinh như: Cà phê, thuốc lá, rượu, bia; Tránh xem phim hành động, phim kinh dị; Sinh hoạt lành mạnh, ngủ đúng giờ, tập thể dục thể thao nhẹ nhàng để nâng cao sức khỏe.

Bên cạnh đó, việc sử dụng sớm sản phẩm hỗ trợ có thành phần chính từ thảo dược khổ sâm có thể giúp ổn định thần kinh điều khiển nhịp tim, làm giảm nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực, khó thở… Đây cũng là một giải pháp hữu hiệu cho bạn hiện nay.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Yên Hoa

 

Nếu còn băn khoăn cần giải đáp, bạn có thể gọi tới số 0981.238.219 để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương - hỗ trợ làm giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

ninh-tam-vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị