Bí quyết ăn vặt giúp ngăn ngừa béo bụng cho người lớn tuổi

Chế độ ăn vặt với các loại hạt, trái cây khô giúp giảm mỡ bụng ở người cao tuổi - Ảnh: Shutterstock

5 loại trái cây giúp giảm mỡ bụng tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Thói quen ăn yến mạch giúp giảm mỡ bụng nhanh chóng

7 thói quen buổi sáng giúp đánh bay mỡ bụng hiệu quả

Vì sao hạt hạnh nhân có công dụng giảm cân, ngăn ngừa tích mỡ?

Theo một nghiên cứu mới đây được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Nghiên cứu Môi trường và Sức khỏe cộng đồng đã phát hiện ra rằng các loại hạt và trái cây sấy khô có thể ngăn ngừa mỡ bụng với người cao tuổi.

Cụ thể, nghiên cứu có 556 người tham gia trong độ tuổi từ 65 đến 79 tuổi. Những người này sẽ ăn 30 gram các loại hạt hoặc trái cây sấy khô ít nhất 3 ngày/tuần. Kết quả, các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng những người không ăn đủ lượng đồ ăn vặt được khuyến nghị có tỷ lệ béo bụng cao hơn 19%.

Bạn nên tránh các loại trái cây sấy khô có thêm muối hoặc gia vị - Ảnh: Shutterstock

Bạn nên tránh các loại trái cây sấy khô có thêm muối hoặc gia vị - Ảnh: Shutterstock

Chuyên gia dinh dưỡng Gaby Vaca-Flores đánh giá: "Nhiều nghiên cứu đang làm rõ việc chất béo lành mạnh và trái cây trong chế độ ăn uống có thể giúp mọi người duy trì cân nặng hợp lý".

“Các loại hạt có hàm lượng calo cao và chất béo không bão hòa tốt cho cơ thể đóng vai trò trong việc giảm cân bằng cách giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn trong suốt cả ngày. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy ăn các loạt hạt giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong khi nghỉ ngơi”, chuyên gia Vaca-Flores nói thêm.

Theo đề xuất của chuyên gia, bạn nên sử dụng khoảng 28 gram các loại hạt hoặc trái cây sấy khô cho các bữa ăn nhẹ trong ngày. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý tránh các loại hạt đã được thêm muối hoặc gia vị. Sử dụng thực phẩm chứa nhiều muối có thể tác động không tốt đến tim mạch và sức khoẻ tổng thể./

 
Lê Tuyết (Theo Eatthis.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp