5 loại gia vị giúp giảm cân hiệu quả

Các loại gia vị là những phương pháp giúp giảm cân tự nhiên và hiệu quả

9 loại thực phẩm giúp "thổi bay" mỡ bụng

Những thói quen xấu khiến bạn không thể giảm cân

3 loại nước uống detox giảm bốc hỏa và giảm cân an toàn

Ăn ngập miệng thì phải tập hăng say

Rau mùi: Loại rau gia vị này giúp làm tăng chức năng trao đổi chất và hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm cânNghiên cứu gần đây cho thấy, loại rau thơm này hàm chứa cao tinh dầu, chất diệp lục, các pectin có tính kháng khuẩn mạnh, vitamin C, vitamin E... giúp hỗ trợ giảm béo hiệu quả. Bổ sung loại rau này vào các bữa ăn hàng ngày còn giúp điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả.

Quế: Quế đã được chứng minh có tác dụng giúp giảm lượng đường trong máu. Đây là một loại gia vị cực tốt cho bệnh nhân đái tháo đường và làm giảm cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể giúp giảm cân hiệu quả.

Giảm cân bằng mật ong và quế sẽ giúp bạn không có cảm giác đói

Bạn có thể trộn một nửa thìa cà phê bột quế với một cốc nước nóng. Để nguội và thêm một thìa cà phê mật ong nguyên chất rồi khuấy đều. Bạn nên uống lạnh vì sẽ giữ được dinh dưỡng trong mật ong nguyên chất hơn. Hỗn hợp này sẽ giúp bạn không cảm thấy đói và tránh được cảm giác thèm ăn đồ ăn vặt.

Thảo quả: Gia vị này có hiệu quả trong việc làm giảm insulin và điều tiết lượng cholesterol xấu (LDL). Nó thúc đẩy sự trao đổi chất và giúp kiểm soát trọng lượng cơ thể để bạn không lo bị béo phì. Bạn có thể xay nhỏ loại gia vị này và thêm vào các món ăn hàng ngày để làm tăng hương vị và giảm cân.

Nghệ: Curcumin có trong nghệ giúp làm giảm sự hình thành các mô mỡ và góp phần vào việc giảm cân hiệu quả. Gia vị này cũng giúp ích trong việc giảm lưu trữ chất béo trong gan.

Curcumin có trong nghệ giúp làm giảm sự hình thành các mô mỡ 

Để hỗ trợ quá trình giảm cân, bên cạnh sử dụng các loại thực phẩm và các gia vị trên, bạn có thể sử dụng thêm các loại sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, đối với nhóm sản phẩm này, cần đặc biệt lưu ý khi sử dụng và cần tìm hiểu kỹ, cũng như tham khảo ý kiến các bác sỹ trước khi sử dụng.

Tinh bột nghệ cũng giúp duy trì một thể trạng hợp lý, làm giảm lượng cholesterol thừa trong máu và làm giảm béo bụng nhanh chóng.

Bạn có thể kết hợp vừa uống vừa thoa tinh nghệ bên ngoài để giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, góp phần đốt cháy lượng mỡ thừa, giúp bạn giảm cân hiệu quả ngay tại nhà.

Tiêu đen: Capsaicin được tìm thấy trong hạt tiêu đen giúp giải phóng năng lượng. Vị cay của loại gia vị này cũng giúp sự trao đổi chất tốt hơn. Hạt tiêu đen cũng chứa piperine, giúp làm giảm sự hình thành của các tế bào mỡ mới và ngăn chặn sự tích tụ của chất béo. Bổ sung loại gia vị này vào các món ăn hàng ngày cũng có tác dụng cực tốt trong viêc đốt cháy cholesterol.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp