Tâm sự của người phụ nữ “thiếu chồng” 10 năm

Được gần chồng nhưng chẳng có gần gũi, mặn nồng (Ảnh minh họa)

Bí mật về sex ở tuổi mãn kinh

Vì sao "cô bé" khô hạn dù vẫn ham muốn ái ân?

Vợ ơi, dùng bôi trơn!

Ham muốn nhiều hơn cũng cần có cách

Tôi bị mất kinh rất sớm, từ năm 40 tuổi. Bắt đầu từ đây, là những chuỗi ngày khổ ải của tôi. Sức khỏe giảm sút trầm trọng, tôi thường xuyên bị mất ngủ nên rất mệt mỏi. Tôi cũng hay bị bốc hỏa, nhiều khi cáu gắt ầm lên, dù không có chuyện gì to tát cả. Nghĩ lại vẫn thấy ngại ngùng với những người quen và các anh chị em đồng nghiệp. Cũng vì sức khỏe yếu nên tôi đã nghỉ hưu sớm (trước tôi là giáo viên trường tiểu học).

Điều kinh khủng hơn mà mãn kinh “tặng” tôi đó là “cái ấy” của tôi bị khô. Tôi đã chữa đủ mọi cách, từ thuốc uống đến thuốc bôi, đủ cả. Đi khám, bác sỹ bảo sao, về nhà tôi thực hiện đúng như thế. Nghe ai mách gì, tôi cũng làm theo. Nhưng tình trạng không được cải thiện nhiều.

Khô thì ảnh hưởng đến chuyện gì, chắc ai cũng biết. Tôi nhận thấy tình vợ chồng không còn mặn nồng như trước. Thấy nhiều chị em hồi xuân mà tôi thèm, ước gì…

Một lần, rất tình cờ và may mắn, một người bạn mách tôi nên uống thực phẩm chức năng Viên nén Ỷ Lan, cô ấy cũng có triệu chứng khô âm đạo như tôi, dùng xong cảm nhận thấy… ướt hơn nhiều.

Nghe hấp dẫn, tôi cũng mua mấy hộp Ỷ Lan về dùng, nhưng cũng không quên tập thể dục đều đặn mỗi ngày, ăn uống điều độ và cố gắng suy nghĩ tích cực, vui vẻ hơn. Sau khi dùng hết 3 hộp Ỷ Lan, quả thật, tôi cảm nhận thấy âm đạo không còn khô rát đến ngứa ngáy, khó chịu nữa.

Sau hộp thứ 4, tôi cảm nhận thấy rõ hiệu quả của sản phẩm và lối sống lành mạnh mang lại. Tôi ăn ngon, ngủ sâu, da dẻ tươi hồng và có thể thoải mái làm tròn nghĩa vụ của một người vợ. Cẩn thận, tôi vẫn đi khám lại định kỳ để được bác sỹ tư vấn thêm về các cách phòng ngừa chứng "khô" tái phát. Qua thăm khám, bác sỹ cũng chúc mừng tôi vì căn bệnh khô âm đạo đeo đẳng 10 năm đã chính thức rời xa tôi thật rồi. Đồng thời, khuyên tôi nên tiếp tục duy trì một cuộc sống điều độ, hợp lý, có thể kết hợp dùng thực phẩm chức năng với tập thể dục đều đặn, ăn uống lành mạnh và giữ cho tinh thần thoải mái vui tươi. 

Nhất định tôi sẽ tiếp tục làm như thế!

Ghi theo lời kể của cô Lâm (52 tuổi, Giáo viên đã về hưu, Thọ Sơn, Việt Trì, Phú Thọ)

*Thông tin bài viết được nhóm phóng viên Health+ trực tiếp ghi nhận, nghiêm cấm các hành vi lợi dụng và đăng tải lại nội dung khi chưa được phép của tòa soạn.

PV H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ