Bị rối loạn lo âu có tự khỏi được không?

Rối loạn lo âu là tình trạng phổ biến ở người trẻ hiện nay

Rối loạn lo âu có nguy hiểm không?

6 mẹo giúp bạn kiểm soát lo lắng, rối loạn lo âu

Cách thoát khỏi rối loạn lo âu không cần dùng thuốc

Nguyên nhân gây rối loạn lo âu thường gặp

Những điều cần biết về rối loạn lo âu

Các căng thẳng quá mức, lo lắng trong thời gian dài về một sự việc hoặc các vấn đề bình thường chính là biểu hiện của bệnh rối loạn lo âu. Người bệnh nếu như không được điều trị sớm thì sẽ có chuyển biến xấu, tiến triển thành trầm cảm.

Nguyên nhân cốt lõi của bệnh rối loạn lo âu là do sự thiếu hụt quá mức từ các chất dẫn truyền thần kinh serotonin. Serotonin đóng vai trò kích hoạt sự vui vẻ, lạc quan, cảm xúc phấn khích và hạnh phúc.

Rối loạn lo âu thường có những biểu hiện sau:

- Rất dễ kích động, cáu gắt với mọi người xung quanh, tâm lý không ổn định, cảm giác lo lắng luôn luôn thường trực và đeo bám dai dẳng

- Rối loạn lo âu sẽ đi kèm với rối loạn nhịp tim, rối loạn trong giấc ngủ, rối loạn thói quen ăn uống kèm theo hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, mệt mỏi

- Luôn có những suy nghĩ tiêu cực về mọi thứ, tất cả những điều xảy ra trong quá khứ hay hiện tại đều khiến bệnh nhân cảm thấy lo lắng, không tìm được lối thoát cho bản thân.

Rối loạn lo âu có tự khỏi được không?

Rối loạn lo âu thường sẽ không thể tự khỏi nếu không có được can thiệp bằng các phương pháp điều trị từ bác sĩ tâm thần hoặc chuyên gia tâm lý.

Thực tế, rối loạn lo âu được chữa khỏi là nhờ sự kết hợp giữa thuốc, tâm lý trị liệu và các phương pháp hỗ trợ khác. Việc điều trị đúng cách có thể giúp bạn giảm các triệu chứng, kiểm soát nỗi lo âu và cải thiện chất lượng cuộc sống. Vì vậy, khi nhận thấy các triệu chứng của rối loạn lo âu thì bạn nên đi khám càng sớm càng tốt.

Hỗ trợ giảm triệu chứng rối loạn lo âu bằng các phương pháp từ tự nhiên

 

Bên cạnh việc sử dụng thuốc và các phương pháp tâm lý trị liệu, người bệnh có thể hỗ trợ kiểm soát rối loạn lo âu bằng phương pháp sử dụng các sản phẩm từ thảo dược. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hợp hoan bì kết hợp cùng các vị dược liệu quý khác như ngũ vị tử, uất kim, hồng táo, viễn chí… 

Để đạt hiệu quả giúp cải thiện sức khỏe thần kinh tốt nhất, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, được sản xuất bởi công ty uy tín. Tiêu biểu như sản phẩm chứa hợp hoan bì, được 95% người bệnh đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả cải thiện các vấn đề suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu (theo khảo sát của VnEconomy năm 2022).

Như vậy, để cải thiện rối loạn lo âu hiệu quả bên cạnh việc xây dựng lối sống khoa học, người bệnh hãy kết hợp sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là hợp hoan bì mỗi ngày để có thể cải thiện bệnh hiệu quả nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người rối loạn lo âu từ Hợp hoan bì

Với thành phần chính là cao Hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh