Người bị sỏi mật có uống calci được không?

Người bị sỏi mật có uống calci được không là băn khoăn của nhiều người bệnh

Sỏi túi mật 8,1mm gây đau bụng, khó tiêu phải làm sao?

Bị sỏi mật ăn sữa chua được không?

Sỏi mật 20,6mm dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Người bị sỏi mật ăn chuối được không?

Trả lời:

Chào bạn!

Trên thực tế, người bị sỏi mật hoàn toàn có thể uống bổ sung calci theo chỉ định của bác sỹ mà không lo ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị. Nguyên nhân là bởi thành phần chủ yếu của sỏi mật là cholesterol, sắc tố mật (bilirubin) chứ không chứa calci như sỏi thận. Vì thế, người bệnh sỏi mật dùng thêm calci cũng không khiến sỏi bị tăng kích thước hay gây biến chứng.

Do đó những đối tượng cần bổ sung calci như bà bầu, người bị chấn thương xương, người cao tuổi… có thể uống calci ngay cả trong thời gian điều trị sỏi mật. Quá trình bổ sung calci cần tuân thủ tuyệt đối theo chỉ dẫn của bác sỹ để đảm bảo bổ sung đúng và đủ, tránh bổ sung quá liều có thể gây thừa calci lại làm tăng nguy cơ bị sỏi thận.

 

Bên cạnh bổ sung calci từ các loại thực phẩm chức năng, bạn cũng có thể ăn các thực phẩm giàu calci như các sản phẩm từ sữa, các loại đậu, cá hồi, cá mòi, bông cải xanh, quả sung, hạnh nhân… mà không cần lo ảnh hưởng tới tình trạng bệnh sỏi mật.

Dù các thực phẩm giàu calci không làm ảnh hưởng tới kích thước viên sỏi mật, nhưng không phải người bệnh sỏi mật có thể ăn uống thoải mái. Quan trọng nhất, bạn nên cảnh giác với các món nhiều đường và chất béo. Những thực phẩm này có thể làm tăng nồng độ cholesterol trong máu và khiến sỏi mật phát triển.

Để nâng cao hiệu quả điều trị sỏi mật, người bệnh có thể kết hợp việc cân đối thói quen ăn uống lành mạnh (tăng chất xơ, giảm chất béo) với kiên trì sử dụng 8 thảo dược quý giúp hỗ trợ tan sỏi mật: Uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo.

Sự kết hợp của 8 thảo dược này đã được nghiên cứu tại bệnh viện lớn và giúp hàng ngàn người thoát khỏi nỗi lo sỏi mật mà không phải phẫu thuật. Bạn có thể lắng nghe chia sẻ từ người bệnh đã sử dụng bài thuốc 8 thảo dược quý này và đã tan sỏi mật TẠI ĐÂY.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sỹ Lê Giang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

Kim-Dom-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị