Bị sỏi mật ăn sữa chua được không?

Bị sỏi mật ăn sữa chua được không là băn khoăn của nhiều người bệnh

Sau nội soi mật tuỵ ngược dòng dùng TPBVSK Kim Đởm Khang được không?

Có nên ăn dứa trị sỏi mật không?

Sỏi mật 9mm có nguy hiểm không?

Làm sao giảm triệu chứng khó chịu do sỏi mật?

Nhiều chuyên gia cho rằng, người bệnh sỏi mật vẫn có thể ăn sữa chua, do thực phẩm này có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe mà không khiến bệnh sỏi mật tiến triển nặng thêm:

Giúp bạn kiểm soát cân nặng

Việc giảm và kiểm soát cân nặng ổn định có thể giúp ngăn sỏi mật mới phát triển. Do đó, bạn có thể ăn sữa chua như một cách để kiểm soát lượng calorie nạp vào trong chế độ ăn thường ngày.

Người bị sỏi mật có thể ăn sữa chua để giảm và duy trì cân nặng ổn định

Người bị sỏi mật có thể ăn sữa chua để giảm và duy trì cân nặng ổn định

Theo đó, sữa chua có hàm lượng calorie tương đối thấp, nhưng chúng có thể giúp bạn no lâu vì chứa nhiều protein. Do đó, nếu muốn giảm và duy trì cân nặng ổn định để kiểm soát sỏi mật, bạn có thể thử thêm món sữa chua vào các bữa phụ, bữa tráng miệng trong ngày.

Sữa chua có chỉ số chuyển hóa đường huyết (chỉ số GI) thấp

Rối loạn chuyển hoá đường có thể dẫn tới rối loạn chuyển hoá chất béo và trở thành yếu tố nguy cơ hình thành sỏi mật hoặc khiến sỏi tăng kích thước. Trong khi đó, sữa chua có chỉ số GI thấp, do đó không khiến đường huyết tăng lên quá cao, tránh tình trạng rối loạn chuyển hoá đường và từ đó khiến bệnh sỏi mật chậm tiến triển.

Tuy nhiên, hãy chú ý tới hàm lượng chất béo và đường trong sữa chua

 

Người bị sỏi mật thường được khuyên nên hạn chế các thực phẩm nhiều chất béo, cũng như các thực phẩm nhiều đường vì chúng có thể khiến các triệu chứng sỏi mật như đau bụng, đầy trướng… trở nên trầm trọng hơn.

Do đó, người bị sỏi mật nên chú ý chọn các loại sữa chua ít/không béo, không thêm đường hay các chất tạo ngọt khác.

Gợi ý để người bệnh sỏi mật có món sữa chua lành mạnh hơn

Nhìn chung, người bị sỏi mật sẽ cần có chế độ ăn giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và các chất béo không bão hòa tốt cho sức khỏe.

Do đó, bạn có thể kết hợp món sữa chua ít/không béo với ngũ cốc nguyên hạt, các loại trái cây hoặc các loại hạt/quả hạch để cung cấp thêm chất xơ, các chất chống oxy hóa, vitamin C, chất béo lành mạnh và vitamin E cho cơ thể.

Bên cạnh việc có chế độ ăn uống lành mạnh, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến chuyên gia về việc sử dụng giải pháp từ 8 thảo dược quý: Uất kim, chi tử, hoàng bá, sài hồ, nhân trần, diệp hạ châu, chỉ xác, kim tiền thảo. Bài thuốc này đã có nghiên cứu cho thấy hiệu quả toàn diện trên gan mật, có thể giúp làm mềm và hỗ trợ bài sỏi mật dần dần.

Vi Bùi (Theo Livestrong)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Đởm Khang - hỗ trợ làm mềm sạn sỏi và bài sỏi mật từ 8 thảo dược quý

Với thành phần 8 thảo dược quý, TPBVSK Kim Đởm Khang là giải pháp hữu hiệu cho người bị sỏi mật, viêm đường mật, viêm túi mật, người đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi, người bị tăng men gan, viêm gan, ăn uống khó tiêu do ứ mật, gan nhiễm mỡ.

kim-dom-khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981 238 218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa