5 nguyên nhân khiến bạn dễ bị táo bón khi đi du lịch

Táo bón khi đi du lịch phải làm sao?

Làm sao để tránh táo bón khi bổ sung sắt?

5 lợi ích sức khỏe tuyệt vời của củ sắn

Những lợi ích sức khỏe của củ cải

Chữa táo bón cho trẻ sơ sinh, bố mẹ nhớ làm ngay!

Nguyên nhân nào gây táo bón khi đi du lịch?

1. Phòng tắm hoặc phòng vệ sinh không quen

Cho dù bạn ở khách sạn hay nhà nghỉ thì việc cảm thấy không thoải mái trong một phòng tắm mới, có thể là nguyên nhân khiến bạn không muốn đi vệ sinh. Khi phân tích tụ càng lâu, chúng sẽ càng trở nên khô và cứng hơn, kết quả là bạn sẽ bị táo bón.

2. Thay đổi thói quen ăn uống

Khi đi du lịch đến một vùng đất mới, chắc chắn là bạn sẽ thích ăn các món mới lạ tại nơi đó. Nhiều khi ăn ít chất xơ, ăn quá nhiều thực phẩm giàu protein sẽ khiến bạn mắc phải các vấn đề về tiêu hóa, trong đó có táo bón.

3. Mất nước

Trong khi đi du lịch, bạn cũng có thể uống ít nước hơn. Nguyên nhân có thể là do, bạn có quá nhiều việc phải làm với một lịch trình du lịch dày đặc. Điều này có thể khiến cơ thể bạn bị mất nước và làm tăng nguy cơ bị táo bón.

4. Nhịn đi đại tiện

Có rất nhiều lý do khiến bạn nhịn đi đại tiện trong những ngày du hí. Tuy nhiên, như đã nói ở trên, nhịn đại tiện càng lâu bạn càng có nguy cơ cao bị táo bón.

5. Thay đổi thói quen sinh hoạt

Không chỉ những thay đổi về chế độ ăn uống mới khiến bạn bị táo bón mà thay đổi nề nếp sinh hoạt cũng có thể gây nên tình trạng này.

Làm sao để phòng ngừa táo bón khi đi du lịch?

1. Chú ý đến thực phẩm

Ăn các loại trái cây tươi và rau xanh bất cứ khi nào bạn có thể. Ngoài ra, bạn có thể chuẩn bị một số món ăn nhẹ chứa nhiều chất xơ trước khi đi du lịch như: Mận khô, nho khô và một số loại ngũ cốc…

2. Uống đủ nước

Cung cấp đủ chất lỏng cho cơ thể là yếu tố thiết yếu để duy trì sức khỏe ngăn ngừa táo bón. Hãy luôn chuẩn bị một bình nước nhỏ để mang theo bên mình, nếu không yên tâm về nước uống ở địa phương, bạn cũng có thể mua các loại nước đóng chai ở cửa hàng.

3. Uống ít cà phê

Hạn chế uống cà phê, bởi lượng caffeine cao có thể khiến cơ thể mất nước và dẫn đến táo bón. Thay vào đó, hãy thử các đồ uống lành mạnh hơn như: Trà xanh, trà thảo mộc, trà bạc hà hoặc trà gừng.

4. Duy trì thói quen của bạn

Để kích thích hoạt động của ruột, hãy đi tiêu bất cứ lúc nào bạn có quyền sử dụng nhà tắm. Dành thời gian để thư giãn, bởi lo lắng và căng thẳng liên tục sẽ gây tác động không tốt tới hệ thống tiêu hóa của bạn.

Ngoài các biện pháp trên, bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp bổ sung chất xơ, làm tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột và hỗ trợ điều trị táo bón.

5. Tăng cường hoạt động thể chất

Nếu chuyến đi của bạn có ít các hoạt động liên quan để thể chất, hãy dành một chút thời gian để đi bộ, điều này sẽ giúp cải thiện nhu động ruột và tăng cường tiêu hóa.

Lưu ý: Bạn nên thận trọng khi dùng thuốc nhuận tràng. Tốt nhất, nên hỏi ý kiến bác sỹ trước và cân nhắc đến việc sử dụng nhà vệ sinh khi cần thiết.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)

Sản phẩm gợi ý: thực phẩm chức năng cốm Bio-acimin Fiber:

Là sản phẩm thuộc thương hiệu Bio-acimin, BioAcimin Fiber được đặc chế dành riêng cho trẻ táo bón, thành phần bao gồm chất xơ tự nhiên Synergy 1 và men vi sinh. Synergy 1 là sự kết hợp hiệu quả giữa chất xơ hoà tan Inulin và FOS, được chiết xuất từ thực vật, khi được bổ sung vào đường tiêu hoá, chúng hút nước, trương nở tạo hệ gel nhớt làm mềm và tăng thể tích phân, kích thích nhu động ruột giúp đẩy phân ra ngoài dễ dàng. Men vi sinh Lactobacillus acidophilus và Bifido bacterium là những chủng vi khuẩn có lợi ở đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, đảm bảo cho hệ tiêu hoá khoẻ mạnh.

Nhờ sự kết hợp của chất xơ tự nhiên Synergy 1 và các men vi sinh, TPCN Bio-acimin Fiber giúp cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón của trẻ nhờ 3 tác dụng:
- Làm mềm và tăng thể tích phân
- Kích thích nhu động ruột
- Bảo vệ hệ tiêu hoá còn non nớt của trẻ
Nguyên liệu nhập khẩu 100% từ Châu Âu
Website: www.bioacimin.com
Hotline: 19006436
XNQC: 01681/2016/XNQC-ATTP
* sản phẩm/thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa