Bị ù tai kéo dài phải làm sao nhanh khỏi?

Ù tai kéo dài ảnh hưởng đến giao tiếp của người bệnh

Ù tai kéo dài - Những cảnh báo nghiêm trọng không thể xem thường

Ù tai kéo dài: Dấu hiệu nhỏ, ảnh hưởng lớn

Giải pháp cải thiện ù tai kéo dài nhờ sản phẩm thảo dược

Bị ù tai kéo dài có nên dùng máy trợ thính không?

Triệu chứng của ù tai kéo dài

Ù tai là hiện tượng người bệnh nghe và cảm nhận được âm thanh lạ trong tai như tiếng chuông reo, tiếng dế kêu hay tiếng sóng biển. Hiện tượng này có thể xuất hiện ở tai trái, tai phải hoặc cả hai bên tai.

Biểu hiện của ù tai kéo dài bao gồm: Thường xuyên nghe âm thanh lạ ở trong tai, kéo dài từ 2-3 tuần không dứt, không nghe rõ âm thanh từ bên ngoài, cảm nhận rõ về đêm hoặc những thời điểm yên tĩnh, đôi khi xuất hiện cả triệu chứng chóng mặt, đau đầu.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị ù tai như: Do tuổi tác, tiếp xúc với tiếng ồn lớn, sử dụng thuốc điều trị trong thời gian dài…

Cách cải thiện ù tai kéo dài tại nhà

Thực tế cho thấy, rất nhiều người đã cải thiện tình trạng ù tai, thậm chí có thể khỏi hoàn toàn nhờ áp dụng phương pháp điều trị đúng. Dưới đây là một số biện pháp bạn có thể thực hiện tại nhà:

- Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn vì chúng có thể khiến những âm thanh trong tai ngày càng nghiêm trọng hơn.

- Khi sử dụng tai nghe, bạn nên áp dụng nguyên tắc 60:60, tức là chỉ mở nhạc ở mức 60% âm lượng và không nghe quá 60 phút/lần.

- Không hút thuốc lá bởi nó có thể gây hại cho lưu lượng máu đến các tế bào thần kinh ở tai trong và khiến tình trạng ù tai nghiêm trọng hơn.

- Kiểm soát căng thẳng thật tốt, luôn giữ tinh thần thoải mái.

- Bổ sung đủ dinh dưỡng, đặc biệt là thực phẩm tốt cho sức khỏe thính giác như: Rau xanh, hoa quả tươi, thực phẩm giàu kali, kẽm...

Hỗ trợ cải thiện ù tai kéo dài, nghe kém nhờ thảo dược

 

Ngoài việc thực hiện các phương pháp cải thiện tại nhà như trên, các chuyên gia khuyên người bị ù tai nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay.

Nhiều nghiên cứu chứng minh, hoạt chất trong cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương diclofenac. Cối xay kết hợp với nhiều thảo dược thiên nhiên khác như: Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa có tác dụng hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, bảo vệ tế bào thính giác, từ đó tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm ù tai hiệu quả.

Mới đây nhất, theo Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 95% người dùng nhận thấy hài lòng và rất hài lòng sau khi sử dụng sản phẩm chứa cây cối xay.

Hy vọng, bài viết đã giúp bạn biết thêm nhiều thông tin về chứng ù tai kéo dài. Hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và sinh hoạt hợp lý, đồng thời đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để tình trạng ù tai sớm được cải thiện.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ tăng cường sức khỏe thính giác

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng một đợt liên tục trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng