Quả nhàu và các lợi ích cho người bệnh đái tháo đường

Quả nhàu giàu dưỡng chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa

Cảnh giác với những biến chứng đái tháo đường ở da

Đường huyết 120mg/dL đã bị đái tháo đường type 2 chưa?

Bị tiền đái tháo đường đã cần phải dùng thuốc điều trị chưa?

Một số tác dụng phụ có thể gặp của thuốc điều trị đái tháo đường

Lợi ích của trái nhàu cho người bệnh đái tháo đường

Chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Các chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa tổn thương tế bào. Cơ thể cần duy trì được sự cân bằng giữa các chất chống oxy hóa và các gốc tự do để duy trì sức khỏe tối ưu.

Tuy nhiên, ở người bệnh đái tháo đường, tình trạng đường huyết tăng cao có thể tạo điều kiện cho các gốc tự do phát triển mạnh mẽ, từ đó dẫn tới tổn thương mạch máu, tổn thương thần kinh và là tiền đề gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm trên tim, mắt, thận, thần kinh…

Các nhà khoa học chỉ ra rằng, quả nhàu có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ như beta carotene, iridoids, vitamin C và E. Do đó, dùng quả nhàu có thể giúp giảm tổn thương tế bào, giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát bệnh tốt hơn.

Quả nhàu có nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường

Quả nhàu có nhiều lợi ích cho người bệnh đái tháo đường

Giúp hỗ trợ sức khỏe tim mạch, phòng ngừa biến chứng tim mạch

Quả nhàu có thể giúp làm giảm nồng độ cholesterol, làm giảm tình trạng viêm mạn tính trong cơ thể. Đặc biệt, nồng độ cholesterol dư thừa có thể làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng tim mạch ở người bệnh đái tháo đường.

Giúp cải thiện hệ miễn dịch

Do rất giàu vitamin C, quả nhàu có thể giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do cũng như các chất độc khác. Nhiều chất chống oxy hóa khác trong quả nhàu (như beta carotene) cũng có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch.

Giúp kiểm soát cân nặng

 

Nhiều nghiên cứu cho thấy quả nhàu có lợi ích trong việc kiểm soát cân nặng, hỗ trợ giảm cân cho người bị thừa cân, béo phì. Điều này đặc biệt quan trọng vì thừa cân, béo phì có thể góp phần gây kháng insulin, khiến bệnh đái tháo đường thêm nghiêm trọng.

Cách dùng và lưu ý khi dùng quả nhàu cho người bệnh đái tháo đường

Nhìn chung, cách đơn giản nhất để dùng quả nhàu là uống nước ép. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một người có thể uống 750ml nước ép quả nhàu/ngày mà không ảnh hưởng tới sức khỏe. 

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, người bệnh đái tháo đường nên tự làm nước ép quả nhàu tại nhà, tránh mua các loại nước ép bán sẵn thường chứa khá nhiều đường và có thể khiến đường huyết tăng cao.

Ngoài ra, để đảm bảo hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường, các chuyên gia khuyên nên kết hợp quả nhàu với các thảo dược khác như hoài sơn, câu kỷ tử… Điều này sẽ giúp tăng cường hiệu quả giảm và ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường trên tim, thận, mắt, thần kinh.

Vi Bùi (Theo Healthline/Webmd)

 

TPBVSK Hộ Tạng Đường - hỗ trợ giảm nguy cơ biến chứng tim mạch, thần kinh do đái tháo đường

Nhờ kết hợp 4 thảo dược Nhàu, Hoài sơn, Mạch môn, Câu kỷ tử với hoạt chất Alpha lipoic acid, Hộ Tạng Đường là sản phẩm uy tín, được nhiều người bệnh đái tháo đường tin dùng từ năm 2008.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đừng để biến chứng đái tháo đường trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn!

Ho-Tang-Duong

Tìm hiểu ngay về TPBVSK Hộ Tạng Đường TẠI ĐÂY.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Hộ Tạng Đường ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết