Loãng xương: Biến chứng nguy hiểm do cường giáp

Cường giáp có thể làm xương yếu đi, dẫn đến chứng loãng xương

Cường giáp có thể gây nguy hiểm cho xương

Tìm hiểu về cường giáp và cách cải thiện an toàn, hiệu quả

Cường giáp có thể chuyển thành suy giáp hay không?

Cách phân biệt cường giáp và suy giáp

Thảo dược hỗ trợ cải thiện triệu chứng cường giáp

Loãng xương ở người mắc cường giáp

Hormone tuyến giáp tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa quan trọng của cơ thể. Trong đó, chúng ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe xương thông qua hoạt động hủy xương và tạo xương.

Xương luôn biến đổi và không ngừng được thay thế với chu kỳ bình thường khoảng 200 ngày. Sự dư thừa hormone tuyến giáp làm gia tăng sự tái tạo của xương và tăng sự mất xương một cách đều đặn.

Thống kê cho thấy có khoảng 10-20% người bệnh cường giáp bị mất xương và loãng xương, tăng nguy cơ gãy xương. Tình trạng này phổ biến ở phụ nữ sau mãn kinh. Một vài nghiên cứu khác cũng ghi nhận, bệnh nhân cường giáp dễ gặp những vấn đề bất thường ở xương như: Đau lưng, đau thắt lưng, xẹp đốt sống; Gãy xương tự nhiên, gãy cổ xương đùi, xương dài và xương bàn tay.

Phòng ngừa loãng xương thế nào khi mắc cường giáp?

Người bệnh cường giáp cần bổ sung vitamin D và cacli vào chế độ ăn hàng ngày để nâng cao sức khỏe xương khớp

Người bệnh cường giáp cần bổ sung vitamin D và cacli vào chế độ ăn hàng ngày để nâng cao sức khỏe xương khớp

Khi bị cường giáp, điều quan trọng nhất là bạn được điều trị kịp thời để đưa hormone tuyến giáp về mức bình thường. Bác sĩ có thể kê đơn thuốc kháng giáp tổng hợp, iod phóng xạ ở liều lượng phù hợp với thể trạng của người bệnh.

Ngoài ra, một số người bệnh cũng được khuyến cáo bổ sung vitamin D3 và calci để duy trì xương khỏe mạnh. Nhu cầu khuyến nghị đối với calci là 1000-1200mg/ngày, với vitamin D3 là 800-1000IU. Ngoài ra, còn có bisphosphonates - thuốc loãng xương dành cho phụ nữ sau mãn kinh, người già, được chỉ định dựa trên nguy cơ gãy xương.

Để giảm nguy cơ loãng xương, đặc biệt khi mắc bệnh tuyến giáp, bạn có thể tham khảo các gợi ý:

- Kiêng thuốc lá, hạn chế lạm dụng rượu bia.

- Bổ sung thực phẩm giàu calci và vitamin D vào chế độ ăn: Chế phẩm từ sữa ít béo, cá hồi, cá thu, cá ngừ…

- Tập thể dục đều đặn: Các bài tập cường độ cao như đi bộ có thể giúp xương chắc khỏe hơn. Pilates hay yoga giúp cải thiện khả năng giữ thăng bằng, giảm nguy cơ té ngã và chấn thương về xương.

- Dành khoảng 10-20 phút phơi nắng sớm để bổ sung vitamin D cho cơ thể.

Cải thiện bệnh cường giáp hiệu quả, an toàn nhờ sản phẩm thảo dược

 

Cường giáp có thể kiểm soát nhờ thuốc cũng như thói quen sinh hoạt, ăn uống lành mạnh. Hiểu được điều này, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính từ chiết xuất hải tảo (rong biển).

Theo nghiên cứu tại Australia năm 2012, các hoạt chất sinh học trong hải tảo đóng vai trò như chất điều hòa miễn dịch và có ích trong việc điều trị các bệnh tuyến giáp trong đó có cường giáp. Thảo dược này hỗ trợ điều hòa hormone tuyến giáp, chống oxy hóa, giúp duy trì tính toàn vẹn của cơ quan có khả năng hấp thụ iod như tuyến giáp. Đặc biệt ở bệnh nhân cường giáp, quá trình thu bắt iod xảy ra mạnh mẽ ở tuyến giáp, khiến các cơ quan trong cơ thể thiếu iod trầm trọng. Do đó, việc bổ sung iod dưới dạng hải tảo ở ngưỡng vừa đủ là cần thiết.

Ngoài ra, trong sản phẩm còn có sự kết hợp của các thảo dược quý cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao lá neem; cùng các khoáng chất như kali iodid, magnesi càng làm tăng thêm tác dụng cải thiện triệu chứng tim đập nhanh, bồi bồi, run tay.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế VnEconomy năm 2022, có 97% người dùng hài lòng về hiệu quả cải thiện bệnh lý tuyến giáp sau khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính là hải tảo.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Giáp Vương: Vì sức khỏe tuyến giáp

Empty

Thành phần: Chiết xuất hải tảo; Cao khổ sâm nam; Cao bán biên liên; Cao ba chạc, Cao lá Neem (Azadirachta indica); Magnesi (dưới dạng Magnesium lactate dihydrate); Kali iodid (tương đương 7,7mcg Iod).

Công dụng: Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ do thiếu iod, hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bướu tuyến giáp.

Đối tượng sử dụng:

- Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên bị bướu cổ lành tính.

- Người có nguy cơ bướu cổ.

Hướng dẫn sử dụng:

- Ngày uống 2-4 viên/lần x 2 lần/ngày.

- Nên uống trước bữa ăn 30 phút.

- Nên sử dụng liên tục một đợt từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu - AEROPHA

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 * 028. 62647169.

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC.

Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết