BioNTech dự kiến có vaccine chống Omicron sớm nhất vào tháng 10

2 loại vaccine chống Omicron mới của BioNTech vẫn đang chờ được phê duyệt

Vaccine HPV giúp ngăn ngừa ung thư cổ tử cung tái phát sau phẫu thuật

Vaccine AstraZeneca đã ngăn ngừa 232.766 ca tử vong do COVID-19 ở Việt Nam

Mũi 4 vaccine AstraZeneca ngừa nhiễm biến thể Omicron lên tới 73%

Bộ Y tế điều chỉnh khoảng cách tiêm nhắc lại vaccine COVID-19

Hiện nhu cầu vaccine (bao gồm 3,6 tỷ liều đã được phân phát trên toàn cầu) đang có xu hướng suy yếu dần vì đa số người dân tại các nước phương Tây đã được tiêm 3 hoặc 4 mũi.

Tuy nhiên, các chiến dịch tiêm mũi tăng cường, sử dụng các loại vaccine đã được nâng cấp, nhắm mục tiêu cụ thể tới biến thể Omicron dự kiến sẽ làm tăng nhu cầu vaccine vào mùa Thu. BioNTech cho biết, trong khi chờ phê duyệt theo quy định, cả 2 loại vaccine đã được điều chỉnh của họ sẽ có sẵn, kịp thời cho các chiến dịch tiêm tăng cường.

Theo báo cáo của BioNTech, doanh thu quý II và lợi nhuận ròng đều giảm khoảng 40% so với thời điểm 1 năm trước đó. Theo đó, các con số này giảm xuống còn lần lượt là 3,2 tỷ euro (3,26 tỷ USD) và 1,672 tỷ euro.

 

Công ty tái khẳng định doanh thu vaccine năm 2022 dự đoán đạt từ 13 - 17 tỷ euro, giảm so với mức 19 tỷ euro vào năm ngoái. Vào cuối tháng 7 vừa qua, đối tác Pfizer (của BioNTech) cũng dự báo doanh số vaccine COVID-19 cả năm là 32 tỷ USD.

Jens Holstein, Giám đốc tài chính của BioNTech cho biết: “Với kết quả hoạt động tốt từ trước đến nay, chúng tôi tin rằng công ty hoàn toàn có khả năng hoàn thành được các mục tiêu đã đặt ra cho năm tài chính này”.

Phía BioNTech cho biết họ có biết tới một vài lo ngại về việc thiếu khí gas nghiêm trọng có thể ảnh hưởng tới quá trình sản xuất vaccine COVID-19. Tuy nhiên, đại diện công ty cho biết họ không cho rằng điều này sẽ ảnh hưởng tới quá trình sản xuất. BioNTech cũng đang áp dụng các biện pháp để giảm thiểu rủi ro.

Vào tháng trước, BioNTech và Pfizer đã gửi 1 loại vaccine được điều chỉnh, nhắm mục tiêu đến biến thể phụ BA.1 lên Cơ quan Dược phẩm châu Âu (EMA). Hiện quá trình phân phối loại vaccine này đã sẵn sàng, chỉ chờ được phê duyệt.

Loại vaccine còn lại nhắm mục tiêu đến các biến thể phụ BA.4 và BA.5, theo khuyến nghị của cơ quan quản lý dược Mỹ sẽ sẽ bắt đầu được thử nghiệm lâm sàng trong tháng này. Những liều đầu tiên của loại vaccine này cũng được dự kiến phân phối sớm nhất từ đầu tháng 10 tới đây.

Vi Bùi (Theo Reuters)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội