Làm thế nào để đếm nhịp tim khi không có máy đo?

Bạn vẫn có thể đo nhịp tim tương đối chính xác dù không có máy đo nhịp tim

Điều trị block nhánh phải bằng phương pháp nào hiệu quả?

Block nhánh trái cần điều trị như thế nào?

Block nhánh phải không hoàn toàn có thể tiến triển thành hoàn toàn không?

Mỹ: Cập nhật hướng dẫn chăm sóc, điều trị cho người bệnh rung nhĩ

Trả lời:

Chào bạn!

Để xác định nhịp tim khá đơn giản, không nhất thiết cần phải sử dụng đến máy đo nhịp tim. Trường hợp không có máy đo nhịp tim, bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc đồng hồ là đã có thể đo nhịp tim một cách tương đối chính xác. Cách thực hiện đơn giản là bắt mạch, cụ thể như sau:

 

- Tư thế: Có thể nằm hoặc ngồi nhưng tránh tư thế đứng. Nguyên nhân là bởi tư thế đứng thường dẫn tới nhịp tim nhanh phản xạ và làm kết quả không chính xác.

- Phải hoàn toàn trong trạng thái nghỉ ngơi, ít nhất là 30 phút.

- Có thể bắt mạch quay hoặc bắt mạch cổ, bẹn.

- Đối với mạch quay, đặt 2 đầu ngón tay trỏ và ngón giữa tại vị trí mạch quay - nơi mạch nảy rõ nhất (mạnh nhất). Đếm số nhịp mạch nẩy lên trong 1 phút. Mỗi lần cảm nhận trên đầu ngón tay nhịp nảy lên được coi là 1 nhịp.

Để có hiệu quả ổn định nhịp tim tốt nhất, ngoài việc tuân thủ phác đồ điều trị, duy trì lối sống khoa học, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ có thành phần từ thảo dược khổ sâm.

Đây là thảo dược đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng giúp cải thiện triệu chứng hồi hộp, khó thở, tim đập nhanh, đánh trống ngực… từ đó giúp phòng ngừa tái phát, hạn chế biến chứng suy tim, huyết khối, đột quỵ...

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị