Tim đập nhanh khi mang bầu có nguy hiểm không?

Phụ nữ mang thai có thể bị nhịp tim nhanh do thay đổi nội tiết tố

Block nhánh phải không hoàn toàn có thể tiến triển thành hoàn toàn không?

Mỹ: Cập nhật hướng dẫn chăm sóc, điều trị cho người bệnh rung nhĩ

Nhịp tim chậm có nguy hiểm đến tính mạng không?

Thay đổi thời tiết có làm tim đập nhanh hơn không?

Trả lời:

Chào bạn!

Người phụ nữ trong giai đoạn mang thai sẽ thường bị thay đổi nội tiết tố. Điều này có thể làm ảnh hưởng tới hệ thống dẫn truyền thần kinh, gây ra một số triệu chứng như tim đập nhanh, hồi hộp, chóng mặt...

Ngoài ra, khi thai nhi phát triển lớn hơn có thể chèn ép lên cơ hoành và gây nên tình trạng khó thở. Đây có thể chỉ là hiện tượng sinh lý bình thường, không quá nguy hiểm. Trường hợp của bạn đã đi khám và cho kết quả bình thường nên không cần quá lo lắng.

 

Để cải thiện tình trạng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực trong thời kỳ mang thai, bạn có thể áp dụng một số phương pháp ổn định nhịp tim tại nhà dưới đây:

- Giữ tâm lý thoải mái, thư giãn.

- Tránh làm việc căng thẳng, suy nghĩ, lo âu…

- Luyện tập các bài tập nhẹ nhàng, vừa sức như đi bộ, thiền, tập hít sâu - thở chậm, tập yoga...

- Bổ sung đầy đủ các thực phẩm giàu calci, kali và acid béo omega-3 vừa tốt cho thai nhi, vừa tốt cho tim mạch. Có thể kể đến các thực phẩm như bông cải xanh, cải xoăn, ngũ cốc nguyên hạt, bơ, chuối, cá biển, trứng, thịt gia cầm…

Trường hợp các triệu chứng tim đập nhanh, hồi hộp, trống ngực, khó thở… có xu hướng nặng hơn, bạn nên đến bệnh viện thăm khám và được chỉ định điều trị kịp thời.

Sau này, sau khi sinh con và cai sữa cho bé, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính từ khổ sâm để giúp ổn định nhịp tim. Khổ sâm đã được nhiều nghiên cứu chứng minh hiệu quả hỗ trợ ổn định nhịp tim, giảm hồi hộp, trống ngực… do nhiều nguyên nhân như rối loạn thần kinh tim, ngoại tâm thu, rung nhĩ.

Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe!

Dược sĩ Lê Giang

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh

Với thành phần chính là thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị