5 thực phẩm giàu collagen giúp bạn chống lão hóa tự nhiên

Ăn các thực phẩm giàu collagen sẽ giúp bạn chống lão hóa tốt hơn

Tại sao bạn cần collagen để có mái tóc óng mượt, chắc khỏe?

Da nhiều nếp nhăn: Có phải bạn đã quên mất collagen?

6 lợi ích của việc bổ sung collagen hàng ngày

Những điều cần biết khi bổ sung collagen

Khi bắt đầu có tuổi, quá trình sản sinh collagen trong cơ thể bắt đầu ngừng lại. Điều này kéo theo các triệu chứng khó chịu như hình thành nếp nhăn trên da, đau khớp… May mắn là bạn có thể bổ sung một số thực phẩm giàu collagen dưới đây để cải thiện độ đàn hồi của da, giảm rụng tóc cũng như chống lão hóa tự nhiên:

Tảo xoắn (Spirulina)

Tảo xoắn chứa nhiều collagen, giúp chống lão hóa tự nhiên

Loại tảo này rất giàu acid amin thực vật (như glycine) và collagen. Bạn có thể tìm được tảo xoắn dạng sấy khô ở hầu hết các cửa hàng. Hãy thử thêm loại thực phẩm giàu collagen này trong các món sinh tố, salad hoặc các loại nước ép… để chống lão hóa một cách tự nhiên.

Nước hầm xương

Nước hầm xương được chế biến bằng cách ninh xương, gân, dây chằng và da động vật với nước trong khoảng thời gian dài. Điều này khiến nước hầm xương là một nguồn thực phẩm giàu collagen hàng đầu, cũng như chứa nhiều acid amin quan trọng khác. Ngoài nước hầm xương truyền thống, hiện cũng có cả nước hầm xương ở dạng bột, viên nang…

Cá tuyết

Giống như hầu hết các loại cá thịt trắng khác, cá tuyết cũng rất giàu các acid amin (như glycine và proline). Chúng cũng rất giàu các dưỡng chất thiết yếu khác, ví dụ như selen, vitamin B6, phospho và đặc biệt rất giàu collagen.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn cá tuyết Alaska thay vì cá tuyết Đại Tây Dương - một loài đang bị đánh bắt quá mức.

Trứng

Trứng, đặc biệt là lòng trắng trứng là thực phẩm giàu collagen hàng đầu do chúng chưa nhiều các acid amin tạo nên collagen như glycine và proline. Tuy nhiên, ăn cả lòng đỏ trứng cũng sẽ giúp cung cấp cho bạn các loại chất béo lành mạnh, cũng như nhiều protein chất lượng cao.

Gelatin

Gelatin là một loại protein được làm từ collagen lấy trong da lợn và xương gia súc. Chúng thường được dùng làm chất làm đông trong thực phẩm, do đó bạn có thể thêm gelatin vào các món súp, món hầm hoặc nước hầm xương để tăng giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn. Gelatin thường được bán trên thị trường ở dạng bột hoặc lá.

Vi Bùi H+ (Theo Dr.Axe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng