3 công thức làm món salad từ dưa hấu thanh mát

Có thể dễ dàng chế biến đa dạng các món ăn bổ dưỡng từ dưa hấu

Giải nhiệt ngày Hè với món salad dưa hấu tươi mát

Cách làm nước chanh dưa hấu ngọt mát giải nhiệt mùa Hè

7 lý do nên uống nước ép dưa hấu vào mùa nóng

Salad đậu đen ngô: Bạn đã thử chưa?

Salad bơ dưa hấu

Sự kết hợp của dưa hấu và bơ giúp bạn giải nhiệt mùa Hè

Sự kết hợp của dưa hấu và bơ giúp bạn giải nhiệt mùa Hè

- Nguyên liệu: ½ trái dưa hấu, bỏ hạt, cắt miếng vuông, bơ thái hình hạt lựu hoặc hình vuông tùy ý, phô mai bào nhuyễn, vài lá bạc hà, 80ml dầu olive, nước cốt 1 quả chanh. 2 thìa giấm balsamic (lên men từ nho), muối và tiêu xay.

- Cách làm: Trộn đều dầu olive, nước chanh, giấm balsamic, muối và tiêu xay để làm nước sốt salad. Xếp dưa hấu, bơ đã được cắt lên đĩa, rưới hỗn hợp vừa trộn đều lên trên, rắc lá bạc hà thái nhỏ, bạn đã có thể thưởng thức ngay món salad bơ dưa hấu tươi mát, giải nhiệt mùa Hè.

Salad dưa hấu rau củ

Lựa chọn ớt chuông trong bữa ăn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Lựa chọn ớt chuông trong bữa ăn giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả

- Nguyên liệu: ½ trái dưa hấu, 1 củ hành tây, 3 trái ớt chuông (đỏ, vàng, xanh), 20g rau mùi, ½ nước cuốt 1 quả chanh, ½ muỗng cà phê muối

- Cách làm: Loại bỏ hạt ớt chuông, lột vỏ hành tây. Dưa hấu bỏ hạt, ớt chuông bỏ hạt và hành tây đã lột vỏ cắt hình hạt lựu vừa ăn. Với rau mùi, loại bỏ gốc và thái nhỏ. Trộn đều dưa hấu, ớt chuông, hành tây, rau mùi, muối và nước chốt chanh vào trong tô cho đến khi thấm vị để có được món salad dưa hấu rau củ chua ngọt hấp dẫn.

Salad dưa hấu rau mầm và bơ

Rau mầm chứa nhiều vitamin và khoáng chất lành mạnh

Rau mầm chứa nhiều vitamin và khoáng chất lành mạnh

- Nguyên liệu: 1/3 quả dưa hấu bỏ hạt và thái miếng nhỏ, 1 quả bơ gọt vỏ cắt hình vuông hoặc hình hạt lựu vừa ăn. Rau mầm rửa sạch để ráo. Ớt chuông cắt hình hạt lựu. Nước cốt 1 quả chanh. Phô mai bào nhuyễn, lượng muối vừa ăn, 80ml dầu olive. 2 muỗng cà phê tỏi ớt băm nhỏ. Một vài lá bạc hà húng quế cắt nhỏ.

 - Cách làm: Trộn đều nước cốt chanh với muối sau đó cho 80ml dầu olive và 2 muỗng cà phê tỏi ớt băm nhỏ vào khuấy đều để làm nước sốt cho salad. Đựng dưa hấu, rau mầm và bơ vào chung một bát, rướu nước sốt lên và trộn đều. Bạn có thể trang trí và làm đậm thêm hương vị với một vài lá húng quế, bạc hà để có món tráng miệng salad dưa hấu thanh mát.

Lưu ý:

Nếu không muốn mất thời gian loại bỏ hạt dưa và để an toàn khi cho trẻ nhỏ ăn, bạn có thể dùng loại dưa hấu không hạt, ưu tiên dùng dưa hấu già để có vị ngọt đậm đà.

Có một số bí quyết chọn dưa hấu ngon đúng độ như chú ý phần đáy dưa có vết rám hay màu đốm vàng, cuống dưa héo và xoăn lại, gõ vào vỏ dưa hấu phát ra tiếng "bịch, bịch" cho thấy quả dưa đã chín già.

 

 

Nguyễn Thanh (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng