Người bị đái tháo đường nên ăn Tết như thế nào?

Nên ăn nhiều rau xanh để kiểm soát đường huyết. Nguồn ảnh: Internet

Probiotics có thể chữa đái tháo đường?

Phát hiện đái tháo đường bằng cách nào?

Đái tháo đường có được ăn chất béo?

Người bị đái tháo đường có nên ăn chay?

TS.BS Nguyễn Trọng Hưng - Phó Trưởng khoa Khám tư vấn Dinh dưỡng số 2, Viện Dinh dưỡng Quốc gia:

Bạn hoàn toàn có thể vui vẻ, yên tâm ăn uống cùng gia đình nếu chuẩn bị tinh thần và có kế hoạch ăn uống cho bản thân trước khi đón Tết.

Với những người bị đái tháo đường như bạn nên chú ý giữ chế độ ăn không bị thay đổi nhiều so với ngày thường, tránh ăn nhiều quá hoặc ít quá.

Trong bữa ăn của bạn cần luôn đủ 4 nhóm thực phẩm là bột đường, đạm, béo, vitamin và khoáng chất. Đồng thời, bạn nên đảm bảo ăn theo giờ nhất định, tránh bỏ bữa. Trong trường hợp phải ăn muộn hơn ngày thường bạn có thể ăn tạm hoa quả như quýt, táo… để tránh hạ đường huyết trong thời gian chờ đợi.

Một số món ăn truyền thống trong ngày Tết như xôi, bánh chưng có chứa nhiều chất bột đường, vì vậy cần lưu ý chỉ ăn vừa đủ, giữ lượng chất bột đường ổn định trong các bữa ăn, không nên ăn nhiều. Bạn nên ăn nhiều rau xanh để giúp quá trình hấp thu tinh bột trong bữa ăn chậm hơn. Hạn chế ăn đồ ăn ngọt, đồ uống có đường, bia, rượu… để giữ gìn sức khỏe.

Đặc biệt, bạn cần tuân thủ việc dùng thuốc theo sự chỉ định của bác sỹ điều trị, nên duy trì các hoạt động thể lực ở mức có thể. Với sự chuẩn bị về chế độ ăn uống một cách hợp lý bạn hoàn toàn có thể đón Tết vui vẻ cùng gia đình.

Chúc bạn luôn vui khỏe!

Linh Ly H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị