Cải thiện sức khỏe tổng thể nhờ 3 loại TPCN giá rẻ

Bổ sung probiotics, dầu cá omega 3 và bột collagen protein thế nào?

Caffeine trong "thuốc giảm cân" hại như thế nào?

Sẽ an toàn nếu biết cách kết hợp thực phẩm chức năng với thuốc trị bệnh

Chọn quà ý nghĩa: Hãy lựa chọn thực phẩm chức năng

5 điều nên cân nhắc khi mua thực phẩm chức năng tại Mỹ

Probiotics

Probiotics là những lợi khuẩn được bổ sung vào chế độ ăn nhằm cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, từ đó, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Nên mua những loại sản phẩm có bổ sung những vi khuẩn probiotics như: Lactobacillus bulgaricus, Streptococcus thermophilus, Lactobacillus acidophilus, Lactobacillus casei và Bifidus…

Bổ sung probiotics dạng bột, lỏng không tốt bằng dạng viên nang. Bởi lẽ, viên nang dễ bảo quản hơn và đảm bảo về mặt hàm lượng chính xác hơn. Khi bạn chọn mua các sản phẩm bổ sung, nên chọn loại nào cung cấp nồng độ lợi khuẩn cao, tốt nhất là đạt mức 108CFU/gr sản phẩm (tương đương với 100 triệu vi khuẩn/gr).

Một số thương hiệu thực phẩm chức năng bổ sung probiotics được các chuyên gia y tế Hoa Kỳ đánh giá cao và khuyên dùng: Ultra Flora Restore (hãng Metagenics), Align (hãng Procter & Gamble), Probiotics for Kids (Culturelle), VSL#3...

Dầu cá omega-3

Rất nhiều người đang tiêu thụ một chế độ ăn ít vitamin và chất dinh dưỡng, trong khi đó lại chứa rất nhiều chất phi dinh dưỡng, bao gồm acid béo omega-6. Omega-6 được tìm thấy trong nhiều loại dầu thực vật tinh chế (như dầu canola, dầu ngô và dầu hoa rum)… Ở một mức độ cân bằng với omega-3, omega-6 có lợi cho cơ thể. Tuy nhiên, việc tiêu thụ mất cân bằng hai chất béo này sẽ gia tăng các yếu tố thúc đẩy bệnh béo phì và gây ra những hậu quả nghiêm trọng tác động lâu dài đến sức khỏe con người. Sự mất cân bằng này sẽ khiến cơ thể bị viêm nhiễm và nếu kéo dài sẽ gây hại cho sức khoẻ tổng thể.

Đồng thời với việc giảm lượng tiêu thụ omega-6, thì việc tăng cường bổ sung acid béo omega-3 mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm: Chống viêm, hỗ trợ điều trị trầm cảm, hội chứng tăng động giảm chú ý (ADHD), Alzheimer, rối loạn cảm xúc theo mùa, hội chứng chuyển hóa và nhiều hơn nữa.

Trong khi bạn có thể tiêu thụ omega-3 tự nhiên từ thực phẩm như cá hồi, cá thu, cá trích, hạt lanh, hạt chia, quả óc chó… thì vẫn nên tham vấn bác sỹ để sử dụng viên dầu cá.

Một số thương hiệu thực phẩm chức năng viên dầu cá tốt được Labdoor (một công ty đánh giá thực phẩm chức năng phi lợi nhuận tại Mỹ) khuyên dùng: UnoCardio 1000 + Vitamin D 1000 (hãng WHC), Omega-3 Fish Oil (The Vitamin Shoppe), Pharmaceutical Grade Fish Oil (OmegaVia), Professional Omega-3 (Ocean Blue)...

Collagen protein (bột nước hầm xương)

Collagen là một loại protein chiếm tới 25% tổng lượng protein trong cơ thể con người, thường được tìm thấy trong các mô cơ, xương, da, dây chằng... Collagen thường được ví như “chất keo” kết nối các mô trong cơ thể lại với nhau. Chỉ riêng điều này thôi cũng đủ chỉ ra tầm quan trọng của collagen đối với sự sống và sức khoẻ của con người. Khi lượng collagen suy giảm sẽ khiến cơ thể lão hóa nhanh, béo phì, viêm, rối loạn chức năng tiêu hóa và đau xương khớp…

Ngày nay, bổ sung collagen từ các loại bột làm nước hầm xương đang ngày càng phổ biến đối với những người bị đau khớp, viêm khớp hoặc viêm xương khớp và các chấn thương mạn tính. Cách sử dụng chúng cực đơn giản: Nấu canh, nấu soup, cho vào các món xào, làm bánh, cho vào món smoothie yêu thích... Hãy lựa chọn các sản phẩm cung cấp collagen loại I, II, III, V, X. Kiểm tra nhãn để đảm bảo sản phẩm tinh khiết không chất độn, không biến đổi gene, không có gluten, không kháng sinh và không chứa đậu nành.

Biết Tuốt H+ (Theo Observe)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất