Bổ sung probiotics giúp duy trì ổn định đường huyết

Sữa chua chứa probiotics có thể giúp duy trì ổn định đường huyết cho bạn

Đái tháo đường ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào?

Hồ Gươm "thắp sáng xanh lam" hưởng ứng Ngày Đái tháo đường thế giới 2016

6 lưu ý chăm sóc bàn chân đối với người bệnh đái tháo đường

Bà bầu thiếu vitamin B12, con dễ mắc đái tháo đường sau này

Những người tham gia trong nghiên cứu mới được yêu cầu tuân thủ chế độ ăn DASH, thường được đề nghị cho những người bị tăng huyết áp. Chế độ ăn DASH bao gồm ăn uống nhiều trái cây, rau, thực phẩm ít chất béo hoặc không có chất béo. Nó cũng bao gồm ngũ cốc, đặc biệt là ngũ cốc nguyên hạt, thịt nạc, cá, gia cầm, các loại hạt và đậu.

"Mặc dù nghiên cứu thêm là cần thiết, kết quả cho thấy rằng việc bổ sung probiotics trong chế độ ăn DASH có thể được sử dụng như một cách để duy trì đường huyết ổn định hơn ở những người trong giai đoạn kháng insulin, tiền đái tháo đường và đái tháo đường", ông Arjun Pandey, tác giả nghiên cứu, đến từ Trung tâm Chăm sóc Tim mạch Cambridge (tỉnh Ontario, Canada) cho biết.

Trong nghiên cứu, 80 người bị tăng huyết áp được chia thành 2 nhóm, một nhóm tuân thủ chế độ ăn DASH và một nhóm tuân thủ chế độ ăn DASH cộng với bổ sung thêm thực phẩm giàu probiotics. Khoảng 15% những người tham gia đang trong giai đoạn tiền đái tháo đường, một tình trạng mức đường huyết tăng cao nhưng chưa đủ được coi là đái tháo đường.

Trước và sau khi tham gia nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đo chỉ số hemoglobin A1C, chỉ số đường huyết lúc đói, chỉ số huyết áp của những người tham gia.

Sau 3 tháng, không có sự thay đổi đáng kể chỉ số huyết áp ở cả 2 nhóm. Tuy nhiên, với chỉ số hemoglobin A1C, nhóm những người theo chế độ ăn DASH không bổ sung probiotics đã giảm trung bình 3,4% chỉ số hemoglobin A1C. Đáng ngạc nhiên, chỉ số hemoglobin A1C ở nhóm những người theo chế độ ăn DASH cộng với probiotics đã giảm hơn gấp 2,5 lần (khoảng 8,9%).

Nhóm những người theo chế độ ăn DASH cộng bổ sung probiotics đã hạ trung bình 10,7% mức đường huyết lúc đói. Ở nhóm những người chỉ theo chế độ ăn DASH, mức giảm trung bình là 3,3%.   

Theo ông Arjun Pandey, hợp chất butyrate được sản xuất bởi những vi khuẩn có lợi trong đường ruột có thể là nguyên nhân làm tăng độ nhạy insulin trong cơ thể, từ đó giúp lượng đường trong máu ở những người tham gia duy trì ổn định hơn.

Ông cũng công nhận nghiên cứu còn có một số hạn chế, bao gồm lượng người tham gia không lớn và thời gian nghiên cứu còn ngắn.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết