Bộ Y tế đề xuất 2 phương án phân phối Molnupiravir

Cả nước thêm 110.301 ca COVID-19, riêng Hà Nội ghi nhận 15.114 F0

Bổ sung hướng dẫn sử dụng thuốc Molnupiravir và Remdesivir điều trị COVID-19

Số ca COVID-19 "tăng vọt", cả nước có gần 3.500 F0 nặng đang điều trị

Hà Nội phân bổ khẩn 400.000 viên thuốc Molnupiravir

Những quan niệm sai lầm liên quan đến test nhanh và điều trị COVID-19 tại nhà

bantin02

Theo bản tin dịch COVID-19 của Bộ Y tế ngày 2/3, số mắc COVID-19 ở nước ta lại lập kỷ lục mới với 110.301 ca. Hà Nội dẫn đầu cả nước với hơn 15.000 F0 được ghi nhận trong 24 giờ. Trong ngày hôm nay, Nam Định đăng ký bổ sung 20.866 ca, Bắc Giang bổ sung 12.691 ca và Thái Nguyên bổ sung 7.994 ca.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Bộ đã báo cáo Chính phủ 2 phương án phân phối thuốc Molnupiravir gồm: Cấp phát thuốc miễn phí tại cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 và bán tại các cơ sở đăng ký, kinh doanh về thuốc để người dân tự mua. Việc này để F0 có thể chủ động mua thuốc về điều trị tại nhà khi có chỉ định của bác sỹ.

Hôm nay, lực lượng chức năng nhiều tỉnh, thành như Tuyên Quang, Hà Nội, Bắc Ninh, Lạng Sơn… đã phát hiện và thu giữ hàng nghìn bộ kit test nhanh SARS-CoV-2 không rõ nguồn gốc hoặc có dấu hiệu nhập lậu. Lực lượng chức năng khuyến cáo, người dân khi mua mặt hàng kit test cần tìm hiểu kỹ thông tin về sản phẩm, người cung cấp; Tuyệt đối không nên mua những mặt hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ bán trôi nổi trên mạng xã hội.

Theo TTXVN, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 4292/QĐ-TLĐ, quyết định dừng thực hiện chi hỗ trợ cho đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 theo Quyết định số 3749/QĐ-TLĐ ngày 15/12/2021 kể từ ngày 1/3. Việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết chi hỗ trợ cho các đối tượng bị COVID-19 trước ngày 1/3 sẽ được thực hiện chậm nhất đến ngày 31/3.

Theo VnExpress, ekip 8 bác sỹ liên khoa Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An phẫu thuật xuyên đêm cho người đàn ông bị cây xà beng đâm vào lồng ngực. Hình ảnh X-quang cho thấy xà beng làm tổn thương nhiều bộ phận trong cơ thể như phổi, đứt nhiều mạch máu lớn, bệnh nhân nguy hiểm tính mạng. Đến nay, sau phẫu thuật, tiên lượng bệnh nhân vẫn nguy kịch, phải thở máy, đang được theo dõi sát và xử trí tiếp tục.

PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương bổ nhiệm kiêm giữ chức Giám đốc BVĐK tỉnh Bình Dương. PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu là một trong những trường hợp đặc biệt ở Việt Nam khi cùng lúc giữ chức giám đốc của 2 bệnh viện lớn.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn