Dịch vụ công trực tuyến là giải pháp hạn chế tình trạng chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Y tế
Tại sao kháng insulin gây đái tháo đường type 2?
Chuyên gia Mỹ chỉ cách luyện trẻ ngủ xuyên đêm với 5 bước
Mách mẹ cách tăng chiều cao cho trẻ dưới 10 tuổi
Những điều cần biết để không biến giấm táo và mật ong thành chất độc
Nguyên nhân của tình trạng này theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến là do lãnh đạo các đơn vị chưa thể hiện vai trò, trách nhiệm của người đứng trong việc thúc đẩy giải quyết thủ tục hành chính, chưa chú trọng và đầu tư đúng mức cả về nhân lực và vật lực cho công tác cải cách thủ tục hành chính.
Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng dự thảo văn bản quy phạm pháp luật chưa chú trọng đến việc lấy ý kiến các bên liên quan và thực hiện đánh giá tác động quy định của thủ tục hành chính. Đồng thời, việc thẩm định, thẩm tra nội dung thủ tục hành chính còn mang tính hình thức.
Bộ trưởng đề nghị các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế cần chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính tại đơn vị, hạn chế tối đa việc người dân, doanh nghiệp phải đi lại nhiều lần. Người đứng đầu các đơn vị này phải có trách nhiệm thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc giải quyết thủ tục hành chính, khắc phục tình trạng thiếu công khai, minh bạch thông tin về thủ tục hành chính.
Đặc biệt, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện nghiêm việc xin lỗi tổ chức, cá nhân bị ảnh hưởng khi xảy ra tình trạng chậm, muộn trong giải quyết thủ tục hành chính.
Trong thời gian tới, Bộ sẽ đẩy nhanh việc xây dựng Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa để chính thức khai trương ngay trong tháng 9/2019 và thực hiện kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia vào tháng 11/2019. Việc này sẽ góp phần đẩy nhanh việc xây dựng và cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 của Bộ Y tế.
Bình luận của bạn