Bột yến mạch có thực sự tốt cho người bị táo bón?

Yến mạch có thể giúp điều trị chứng táo bón hiệu quả và an toàn

Lợi ích của magne trong việc điều trị táo bón

8 biện pháp đơn giản giúp giảm táo bón ở trẻ em

9 loại trà thảo dược giảm táo bón nên thử ngay

Cẩn trọng khi uống trà thảo dược để giảm táo bón

Để điều trị táo bón, một số người lựa chọn sử dụng thuốc nhuận tràng. Về lâu dài, lạm dụng thuốc nhuận tràng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe đường ruột vì nó chứa các hóa chất mạnh. Chính vì vậy để đảm bảo an toàn thì bạn nên lựa chọn các thành phần tự nhiên để điều trị táo bón. Bạn có biết rằng, yến mạch có thể giúp điều trị táo bón rất hiệu quả và cực kỳ an toàn?

Táo bón là gì?

Đầu tiên, để hiểu về cách điều trị táo bón bằng cách sử dụng các thành phần tự nhiên, chúng ta phải tìm hiểu về căn bệnh này. Táo bón là khi phân bị cứng và tắc ở bên trong ruột, khó thoát ra ngoài. Điều này khiến phân tích trữ trong ruột và gây ra một số triệu chứng phiền hà như: Đau rát khi đại tiện, thường xuyên trung tiện, đầy hơi, đau bụng, buồn nôn, đi tiểu thường xuyên, đau ở trực tràng...

Để khắc phục các triệu chứng này thì điều quan trọng nhất là bạn cần điều trị táo bón càng sớm càng tốt. Táo bón nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn tới táo bón kéo dài, thậm chí gây biến chứng nguy hiểm như: Bệnh trĩ, hội chứng ruột kích thích và ung thư đường ruột.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra táo bón

Nguyên nhân nào gây táo bón?

Một số nguyên nhân phổ biến gây táo bón là: Ăn quá nhiều, kể cả ăn các thực phẩm lành mạnh; Ăn thực phẩm chế biến sẵn và đồ ăn vặt thường xuyên; Ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, đường và gluten; Không tập thể dục thường xuyên; Ăn ít chất xơ như rau xanh và trái cây; Ăn quá nhiều thịt đỏ; Ăn nhiều sản phẩm làm từ sữa; Uống quá nhiều rượu và hút thuốc thường xuyên...

Bột yến mạch có giúp điều trị táo bón?

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bột yến mạch là một thành phần tự nhiên rất lành mạnh và có nhiều lợi ích sức khỏe. Bột yến mạch rất giàu chất xơ không hòa tan giúp hỗ trợ điều trị táo bón hiệu quả.

Người ta ước tính rằng, mỗi bát bột yến mạch chứa khoảng 4gr chất xơ, trong đó có khoảng 2gr là chất xơ không hòa tan. Chất xơ không hòa tan có trong bột yến mạch khi được đưa vào hệ tiêu hóa còn có tác dụng làm mềm phân, giúp bạn dễ đi đại tiện hơn. Bột yến mạch còn chứa nhiều phospho, magne, kẽm, thiamin, selen, mangan và sắt tốt cho sức khỏe.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm Pubokid Gold là sự kết hợp hài hòa giữa y học cổ truyền và hiện đại. Cốm Pubokid Gold có chứa hợp chất ImmuneGamma - phát minh vượt trội của công nghệ sinh học Hoa Kỳ giúp phục hồi và tái tạo các niêm mạc tổn thương, đặc biệt là niêm mạc đại tràng tổn thương do táo bón dài ngày ở trẻ em; Kết hợp với các thảo dược quen thuộc của y học cổ truyền như cao dền gai, cao đơn kim, cao huyền sâm…

Sản phẩm không chỉ giúp giảm táo bón mà còn chứa lysine, kẽm, magie cũng giúp trẻ ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng và hấp thu canxi, giúp bé phát triển toàn diện.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa