BV Hữu nghị Việt Đức: Mang lại niềm vui, sự tin yêu cho người bệnh cao tuổi mắc COVID-19

Hầu hết người bệnh COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là những người cao tuổi và nhiều bệnh lý nền

BV Hữu nghị Việt Đức: Nỗ lực chăm sóc người bệnh COVID-19 trong những ngày Tết Nguyên đán

BV Hữu nghị Việt Đức: Phối hợp vận hành Câu lạc bộ Phản ứng nhanh hiến máu tình nguyện

BV Hữu nghị Việt Đức: Phẫu thuật thành công ca bệnh giả tắc đại tràng hiếm gặp

Cách xử trí khi viêm amidan gây đau họng, hôi miệng

Khi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các cơ sở y tế luôn phải tập trung cao độ công sức, trang thiết bị và nhân lực để chăm sóc, cứu sống nhiều người bệnh nặng, số ca tử vong thường tăng cao ở những bệnh nhân lớn tuổi, mắc bệnh nền.

Từ những ngày nóng nhất của cuộc chiến chống COVID-19, bệnh viện đã cử gần 700 cán bộ, nhân viên y tế tiếp sức TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu chống dịch. Với những cố gắng hết mình để chăm sóc người bệnh, điều kỳ diệu đã xảy ra khi nhiều bệnh nhân được cứu sống, trong đó có nhiều người cao tuổi, kèm nhiều bệnh nền.

Cụ P.T.L, 91 tuổi là một trong nhiều người cao tuổi mắc COVID-19 kèm theo các bệnh lý nền được điều trị thành công sau 2 tuần tại Trung tâm hồi sức tích cực COVID-19 Việt Đức. “Cảm ơn các cô các chú nhiều lắm!” là câu nói được cụ P.T.L, trú tại phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM nhắc đi nhắc lại nhiều lần sau khi chiến thắng virus SARS-CoV-2 trở về nhà đoàn tụ với gia đình. Mỗi người bệnh khỏe mạnh, ra viện là món quà vô giá động viên tinh thần các y bác sỹ tại nơi tưởng chừng như không ngày không thứ ấy.

Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp tại thủ đô Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp tục tiếp nhận và điều trị bệnh nhân COVID-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Một đơn vị thu dung và điều trị người bệnh COVID-19 với những cán bộ y tế tâm huyết, hầu hết trở về từ miền Nam lại không quản ngày đêm hết lòng chăm sóc bệnh nhân COVID-19 như người thân.

Sự nỗ lực cố gắng của toàn thể nhân viên bệnh viện đã được đền đáp khi dần dần các ca bệnh nặng, với đặc điểm chung là tuổi cao sức yếu và nhiều bệnh nền kèm theo được ra viện.

Đó là trường hợp cụ V.V.S, 97 tuổi đã được điều trị và ra viện từ đơn vị thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19 của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Gia đình cụ V.V.S chia sẻ “Các bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã mang cụ từ cõi chết về với gia đình chúng tôi để trọn vẹn niềm vui tết Nhâm Dần này. Xin chân thành cảm ơn các bác sỹ và điều dưỡng Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã ngày đêm chăm sóc, điều trị cho người nhà chúng tôi, cảm ơn những nhân viên của đơn vị thu dung và điều trị bệnh nhân COVID-19.”

Bác sỹ Trần Tuấn Anh, người trực tiếp chăm sóc và điều trị cụ V.V.S cho biết, với sự cố gắng của toàn thể các bạn đồng nghiệp thời gian qua chăm sóc cụ, việc bệnh nhân lớn tuổi khỏi bệnh không chỉ mang lại niềm vui cho người bệnh và gia đình của họ mà chúng tôi cũng nâng cao kinh nghiệm chuyên môn chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là nhóm đối tượng nguy cơ cao mắc bệnh nặng (người già, người có bệnh nền).

Những nụ cười, những cái bắt tay, những cái ôm ấm áp của người bệnh ngày ra viện như tiếp thêm động lực để các y bác sỹ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vững bước trên hành trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.

 
Nguyễn An (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội