Các bệnh ung thư hiếm gặp nhất mà bạn chưa từng nghe thấy

Có rất nhiều căn bệnh ung thư hiếm gặp mà có thể bạn chưa từng nghe thấy bao giờ

7 cách tốt nhất ngăn ngừa ung thư vú đã được khoa học chứng minh

7 loại thực phẩm có thể gây ung thư bạn nên cắt giảm ngay

Ăn tối muộn dễ mắc bệnh ung thư vú và tuyến tiền liệt?

Muốn ngăn ngừa ung thư vú: Phụ nữ hãy ăn nhiều rau xanh

Ung thư bàn chân

Mối liên kết giữa chân với bệnh ung thư có thể nằm ngoài sức tưởng tượng của chúng ta. Không ai nghĩ bàn chân cũng có thể bị ung thư, nhưng đó là một sai lầm lớnCăn bệnh này hiếm gặp nên không nhiều người chú ý đến sự tồn tại của nó. Các nốt ruồi, hạch lạ ở bàn chân, cảm giác đau kéo dài khi di chuyển... có thể là những dấu hiệu của bệnh ung thư bàn chân. 

Ung thư bàn chân có thể xuất phát từ nhiều vùng khác nhau trên bàn chân, từ xương đến mạch máu, dây thần kinh đến da bàn chân. Trong số này, ung thư da bàn chân được coi là loại ung thư bàn chân phổ biến nhất.

Ung thư âm đạo

Ung thư âm đạo là một loại ung thư hiếm gặp, hình thành trong các tế bào âm đạo của phụ nữ. Trong giai đoạn đầu, bệnh này thường không có bất kỳ triệu chứng gì đáng chú ý nên rất khó chẩn đoán. Ung thư âm đạo phải mất rất nhiều thời gian để phát triển và thường xảy ra sau thời kỳ mãn kinh.

Ung thư tuyến nước bọt

Ung thư tuyến nước bọt tuy là căn bệnh hiếm gặp nhưng có khả năng gây tử vong cao

Ung thư tuyến nước bọt tuy là căn bệnh hiếm gặp nhưng lại cực kỳ nguy hiểm và có khả năng gây tử vong cao. Nếu đang xuất hiện một cục u lạ ở tai, má, hàm hoặc miệng... thì bạn nên ngay lập tức đi khám chuyên khoa ung bướu vì đây là dấu hiệu nguy cơ rất lớn. Nếu phát hiện sớm, ung thư tuyến nước bọt có tỷ lệ sống sót sau 5 năm trên 90%. Tuy nhiên, nó có thể gây tử vong nếu phát hiện ở giai đoạn muộn hơn.

Bệnh ung thư này thường xảy ra nhiều hơn ở nam giới so với phụ nữ và không liên quan gì đến việc hút thuốc lá hoặc uống rượu. Nó cũng không phải là căn bệnh do di truyền. Nguy cơ ung thư tuyến nước bọt tăng lên khi một người thường xuyên tiếp xúc với các chất phóng xạ.

Ung thư xương Chordoma

Chordoma là một loại ung thư xương không di truyền rất hiếm gặp. Căn bệnh ung thư xương này ảnh hưởng đến xương sọ hoặc xương cột sống. Phải mất nhiều thời gian để Chordoma phát triển nhưng nó tiến triển rất mạnh mẽ. Người bệnh chỉ có thể sống thêm khoảng 6 năm sau khi được chẩn đoán bệnhNhững người bị Chordoma có thể bị đau đầu, đau cổ và ngứa ran tay chân.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư