Đau tai làm sao để cải thiện?

Đau tai gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống

5 lý do khiến bạn nên kiểm tra thính lực định kỳ

Dấu hiệu lãng tai ở người cao tuổi

Bị nghe kém dùng máy trợ thính cần lưu ý gì?

Làm thế nào để ngăn ngừa tình trạng mất thính lực ở trẻ em?

Biện pháp góp phần giảm nhẹ triệu chứng đau tai

Tình trạng đau nhức tai có thể được khắc phục bằng việc áp dụng các biện pháp hỗ trợ giảm đau dưới đây:  

Chườm ấm

Biện pháp dùng túi chườm ấm hoặc áp khăn nóng lên tai bị đau trong 20 phút có thể giúp giảm đau tạm thời. Chườm lạnh cũng có thể giúp giảm đau và giảm viêm trong các trường hợp chấn thương. Tuy nhiên, nên thực hiện chườm nóng để giúp thư giãn các cơ và cải thiện lưu lượng máu. Bạn không nên để khăn nóng lên tai liên tục mà chỉ nên day áp nhẹ, tránh để bị bỏng.

Thay đổi tư thế ngủ

Người bị đau tai nên chọn tư thế ngủ phù hợp để giảm áp lực lên tai đang bị đau nhức. Bạn có thể nằm trên hai chiếc gối, giữ đầu ở vị trí cao hơn cơ thể. Tránh nằm nghiêng lên bên tai bị đau: Nếu tai phải của bạn bị nhiễm trùng, bạn nên thử ngủ nghiêng về bên trái.  

Thực hiện bài tập cổ

Động tác giúp thư giãn toàn cơ thể, giảm áp lực trong tai

Động tác giúp thư giãn toàn cơ thể, giảm áp lực trong tai

Đau tai có thể xảy ra do căng cơ xung quanh ống tai. Trong trường hợp này, một số bài tập giãn cơ cổ đơn giản có thể giảm bớt sự khó chịu. Bạn có thể tập các động tác cúi đầu và ngửa đầu ra sau chậm rãi, sau đó nghiêng đầu sang trái và sang phải. Lặp lại nhiều lần trong ngày mỗi khi thấy cổ bị căng mỏi.

Nếu đau tai kéo dài hơn 24-48 giờ, tốt nhất là bạn nên đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để được chẩn đoán và điều trị đúng cách. Đau tai kèm theo sốt cao kéo dài, đau đầu dữ dội, chóng mặt, tai sưng tấy, chảy dịch mủ hoặc chảy máu… là dấu hiệu không nên chủ quan, tuyệt đối không tự điều trị tại nhà. 

Giải pháp từ thảo dược tự nhiên giảm đau tai, tăng cường thính lực

 

Bên cạnh các mẹo trên, chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược tự nhiên an toàn, hiệu quả, tác động toàn diện đến sức khỏe thính giác. Tiêu biểu trong đó phải kể đến sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng đan sâm, thục địa, cẩu tích, câu kỷ tử… Sản phẩm mang đến 3 công dụng chính: 

- Hỗ trợ chống viêm, giảm đau, giảm tình trạng viêm nhiễm ở tai.

- Bổ thận, tăng cường chức năng thận.

- Hoạt huyết, tăng cường lưu thông máu, oxy cho tế bào thần kinh tai. Từ đó, sản phẩm giúp các tế bào trong ốc tai luôn khỏe mạnh và hoạt động hiệu quả. 

Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ lượng tử hiện đại giúp chiết xuất tối đa các hoạt chất quý có trong dược liệu, nhờ đó mang tới hiệu quả tối ưu. Đây cũng là lý do mà sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cối xay ngày càng được nhiều người bị viêm nhiễm ở tai, đau tai, suy giảm thính lực sử dụng và cho hiệu quả tích cực.

Vân Anh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

kimthinh

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Kim Thính. Mới đây, nhãn hàng Kim Thính vinh dự đạt Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng