Dấu hiệu lãng tai ở người cao tuổi

Tuổi già là nguyên nhân gây lãng tai phổ biến nhất hiện nay

Bị nghe kém dùng máy trợ thính cần lưu ý gì?

Giải pháp cải thiện nghe kém một bên tai hiệu quả

Lãng tai, nghe kém do 6 thói quen có hại cho thính giác

Tai nghễnh ngãng, phải cải thiện ra sao?

Phát hiện sớm chứng lãng tai ở người cao tuổi

Theo thống kê, cứ 3 người cao tuổi (từ 65-74 tuổi) có 1 người bị lãng tai ở các mức độ khác nhau. Ở độ tuổi ngoài 75, tỷ lệ người nghe kém, suy giảm thính lực lên tới gần một nửa.

Lãng tai ở người cao tuổi có thể dẫn tới suy giảm nhận thức và sa sút trí tuệ, ảnh hưởng tới nhiều mặt của cuộc sống, khiến người bệnh lo âu, trầm cảm và cô đơn. Do đó, các thành viên trong gia đình nên sớm theo dõi các dấu hiệu lãng tai và có biện pháp giúp người cao tuổi bảo vệ thính giác, cụ thể các triệu chứng như:

Yêu cầu đối phương lặp lại nhiều lần

Người cao tuổi nghe không rõ, hỏi đi hỏi lại, người nói nhiều lần là biểu hiện thường gặp khi bị nghe kém, lãng tai. Hiện tượng này hay xảy ra trong môi trường tiếng ồn lớn, hoặc có nhiều người nói chuyện.

Tăng âm lượng các thiết bị

người cao tuổi bị lãng tai thường bật âm lượng to khi xem tivi, nghe đài

Người cao tuổi bị lãng tai thường bật âm lượng to khi xem tivi, nghe đài

Nếu người cao tuổi trong nhà thường xuyên phải bật âm lượng tivi, đài radio rất to đến mức khó chịu, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo thính lực đang suy giảm.

Khó khăn khi giao tiếp

Người cao tuổi bị lãng tai thường không thể trò chuyện suôn sẻ với người lạ, người mới gặp lần đầu. Ngoài ra, người già cũng dễ cãi cọ với người thân trong gia đình vì những hiểu lầm hoặc cảm giác không được lắng nghe. Tình huống gọi điện thoại di động cũng đặc biệt khó khăn với người lãng tai.

Ngó lơ tiếng thông báo quan trọng

Đây là một dấu hiệu điển hình của chứng lãng tai do tuổi tác. Người cao tuổi nghe kém, suy giảm thính lực nên khó nhận thấy các tiếng chuông điện thoại, tiếng âm thanh báo thức, báo động xe,…

Giảm tương tác xã hội

Do không nghe rõ, một số người cao tuổi bị lãng tai có xu hướng tự cô lập mình, né tránh các hoạt động xã hội mà trước đây từng thích.

Biện pháp cải thiện lãng tai, tăng cường thính lực cho người cao tuổi

 

Nghiên cứu tại Đại học John Hopkins (Mỹ) cho thấy, lãng tai và suy giảm thính lực không được can thiệp sớm có thể gây ra nhiều vấn đề về trí nhớ, sức khỏe tinh thần cũng đi xuống. Nếu được phát hiện và hỗ trợ cải thiện với máy trợ thính, người cao tuổi có thể duy trì sinh hoạt và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bên cạnh đó, người cao tuổi nên chủ động chăm sóc sức khỏe đôi tai với sản phẩm có nguồn gốc thảo dược an toàn có thành phần chính từ cây cối xay kết hợp cùng cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa…

Một nghiên cứu tại Ấn Độ vào năm 2009 cho thấy, chiết xuất có trong cây cối xay mang đến tác dụng chống viêm tương đương Diclofenac (một loại thuốc chống viêm, giảm đau mạnh). Nhờ vậy, sản phẩm giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm ở tai.

Ngoài ra các thảo dược tự nhiên trong sản phẩm còn có tác dụng hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu tới tai trong, bảo vệ tế bào thần kinh thính giác, bổ thận, tăng cường tuần hoàn máu, nhờ đó giúp cải thiện tình trạng lãng tai. Theo Đông y thì “thận khai khiếu ra tai” do đó, khi tăng cường chức năng thận sẽ giúp cải thiện thính lực hiệu quả.

Sản phẩm được bào chế bằng công nghệ lượng tử giúp loại bỏ tối đa tồn dư thuốc bảo vệ thực vật, chiết xuất được hàm lượng hoạt chất cao nên mang đến hiệu quả tốt mà rất an toàn cho sức khỏe.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

kimthinh24

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Kim Thính. Mới đây, nhãn hàng Kim Thính vinh dự đạt Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng