Ù tai, có tiếng rít trong tai phải làm sao?

Ù tai là triệu chứng mà ai cũng có thể gặp phải.

5 sự thật bạn cần biết về chứng ù tai

Tăng huyết áp ảnh hưởng đến thính giác thế nào?

Ù tai về đêm: Nên làm gì để có cảm giác dễ chịu?

Lãng tai, nghe kém ở người cao tuổi: Khắc phục bằng cách nào?

1. Thiền giúp cải thiện ù tai, trong tai có tiếng rít

Thiền định là một trong những biện pháp thư giãn lành mạnh, giúp tăng cường sức khỏe tinh thần, giảm stress và lo âu. Nhờ đó, một vài người bị ù tai có thể nhận thấy sự cải thiện đáng kể khi thiền.

Để không bị làm phiền bởi tiếng ù tai, bạn nên thử thiền khi nghe nhạc, âm thanh tự nhiên hỗ trợ. Bắt đầu với 5 phút ngồi thiền mỗi ngày, sau đó, tăng thời gian ngồi thiền một cách từ từ. Bạn cũng có thể tạo nhóm thiền hoặc tham gia vào các câu lạc bộ để có thêm động lực thực hiện phương pháp này mỗi ngày.

2. Massage hỗ trợ cải thiện thính lực

Massage cho phép cơ thể thư giãn hoàn toàn và giảm căng thẳng. Nếu có thể, hãy kết hợp massage hàng tuần hoặc hàng tháng để giúp bạn thư giãn và giảm bớt lo lắng do chứng ù tai, có tiếng rít trong tai gây ra. Bạn cũng có thể tìm tới một chuyên gia trị liệu massage để được tư vấn và tìm ra cách điều trị hiệu quả hơn.

3. Tăng cường thính lực nhờ cây cối xay

Từ nhiều đời nay, cây cối xay đã được dân gian sử dụng với công dụng điều trị các vấn đề ở tai như ù tai, điếc tai, nghe kém, suy giảm thính lực hiệu quả. Cây cối xay có tác dụng bổ thận, tăng cường chức năng thận. Theo nghiên cứu của Đông y thì “thận khai khiếu ra tai” do đó, khi tăng cường chức năng thận sẽ giúp cải thiện ù tai, ve kêu trong tai, nghe kém rất tốt.

 

Theo nghiên cứu của y học hiện đại thì trong thành phần cây cối xay chứa thành phần chống viêm, giảm sưng đau tai tương đương diclofenac, nhờ đó giảm triệu chứng viêm tai, sưng đau tai - một trong những nguyên nhân gây ù tai, có tiếng rít trong tai phổ biến.

Nhận thấy công dụng tốt của cây cối xay, các nhà khoa học tại Viện thực phẩm chức năng đã nghiên cứu, ứng dụng công nghệ lượng tử để bào chế thành công sản phẩm viên uống chứa thành phần chính là cây cối xay kết hợp cùng nhiều dược liệu quý khác như đan sâm, cẩu tích, thục địa, câu kỷ tử… sản phẩm giúp mang tới công dụng tăng cường tuần hoàn máu tới tai trong, bảo vệ tế bào thần kinh thính giác, tăng cường thính lực, nhờ đó giúp cải thiện các vấn đề thính lực như ù tai, trong tai có tiếng rít, nghe kém, điếc tai hiệu quả, an toàn.

Để cải thiện ù tai, có tiếng rít trong tai, bạn hãy áp dụng các phương pháp như trên, đặc biệt là sử dụng sản phẩm có thành phần chính từ cây cối xay đều đặn hàng ngày.

Thảo Nguyên

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KIM THÍNH - Giúp tăng cường thính giác

Kim Thính có thành phần là cao cối xay, cao vảy ốc, cao đan sâm, cao cẩu tích, cao thục địa, cao câu kỷ tử, L-carnitine fumarate giúp:

- Giảm các triệu chứng ù tai, nghe kém, suy giảm thính lực, nghe không rõ.

- Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác.

Sản phẩm dùng cho người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Người bị suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai.

Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho thấy, có 95% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả của sản phẩm Kim Thính. Mới đây, nhãn hàng Kim Thính vinh dự đạt Top 10 Thương hiệu mạnh Quốc gia năm 2024.

Kim Thính, giúp tăng cường thính lực, giảm ù tai, nghe kém, điếc tai

Kim Thính, giúp tăng cường thính lực, giảm ù tai, nghe kém, điếc tai

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

(XNQC: 1034/2020/XNQC-ATTP)

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng