Các biện pháp tự nhiên giúp giảm huyết áp

Tăng huyết áp có thể gây nhiều biến chứng tim mạch nguy hiểm

Huyết áp bao nhiêu là bình thường, làm sao phòng ngừa tăng huyết áp?

Không điều trị tăng huyết áp có nguy hiểm không?

Người bệnh tăng huyết áp nên làm gì để giảm nguy cơ mắc bệnh tim?

Bị đái tháo đường và tăng huyết áp, cần chú ý gì trong chế độ ăn?

Tập thể dục thường xuyên

Hầu hết những người bị tăng huyết áp không hiểu mối liên hệ của việc tập thể dục với huyết áp. Bạn cần biết rằng, tập thể dục thường xuyên có thể giúp trái tim khỏe mạnh hơn. Nó cũng giúp giảm áp lực của máu lên các động mạch, từ đó giúp hạ huyết áp. Vài giờ tập luyện cường độ vừa phải kết hợp với một giờ tập luyện cường độ cao rất tốt cho việc kiểm soát huyết áp và cải thiện sức khỏe của tim.

Tập thể dục thường xuyên sẽ giúp trái tim khỏe mạnh hơn

Ăn nhiều kali và ít natri

Sử dụng nhiều thực phẩm đóng gói và chế biến sẵn sẽ khiến cơ thể hấp thu nhiều natri hơn so với thông thường. Điều này có thể dẫn đến tăng huyết áp và đột quỵ. Bạn nên đi kiểm tra nồng độ natri trong cơ thể, sau đó tham khảo ý kiến chuyên gia về cách giảm tiêu thụ natri.

Kali giúp loại bỏ lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể, điều này làm giảm áp lực của máu lên động mạch, từ đó hạ huyết áp. Để bổ sung kali cho cơ thể, bạn nên ăn: Rau củ tươi, chuối, sữa chua, các loại hạt,... 

Kiểm soát tình trạng căng thẳng

Các nghiên cứu đã thiết lập mối liên hệ mạnh mẽ của stress với tình trạng tăng huyết áp. Căng thẳng có thể làm tăng nhịp tim và khiến mạch máu bị tắc nghẽn. Để giảm huyết áp, bạn nên thực hiện các biện pháp giúp giảm căng thẳng như: Thiền, nghe nhạc êm dịu, nghỉ ngơi,…

Stress có thể làm tăng nhịp tim và khiến mạch máu bị tắc nghẽn

Cắt giảm caffein

Uống cà phê có thể khiến huyết áp tăng, do đó đây là biện pháp thường được áp dụng cho người bị huyết áp thấp. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, uống cà phê có thể làm gia tăng huyết áp ngắn hạn. Tuy nhiên, những người thường xuyên tiêu thụ đồ uống có chứa caffeine sẽ phát triển khả năng “chịu đựng” caffeine. Kết quả là, caffeine không có tác động lâu dài đến huyết áp của họ. Không phải ai cũng bị tăng huyết áp khi uống cà phê. Do vậy, bạn nên uống cà phê với lượng ít, sau đó tăng dần để xem phản ứng của cơ thể như thế nào.

Kiểm tra huyết áp thường xuyên

Bạn nên mua một máy đo để thường xuyên kiểm tra huyết áp tại nhà mỗi ngày hoặc 2 lần/ngày nếu có thể. Theo dõi huyết áp sẽ giúp bạn biết loại thuốc đang sử dụng có hiệu quả không hoặc các yếu tố giúp bạn kiểm soát huyết áp hay làm nặng thêm tình trạng tăng huyết áp.

Nên kiểm tra huyết áp thường xuyên khi bị tăng huyết áp

Sử dụng các sản phẩm thảo dược

Ngoài những phương pháp trên, bạn có thể kết hợp sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có thành phần chính chiết xuất từ cao cần tây kết hợp với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magne citrate, nattokinase, kali clorua có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, trấn tĩnh, an thần kinh, góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp.

Như vậy, để kiểm soát huyết áp hiệu quả, các chuyên gia khuyên bạn nên tuân thủ phác đồ điều trị, áp dụng lối sống khoa học, đồng thời kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cao cần tây mỗi ngày!

Thanh Tú H+ (Theo Thehealthsite)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương – Dùng cho người huyết áp cao
Để ổn định sức khỏe huyết áp, điều hòa huyết áp, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương. Định Áp Vương có sự kết hợp của thành phần chính cao cần tây với cao tỏi, cao lá dâu tằm, magiê (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá… có tác dụng hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ hạ cơn tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp; Người có nguy cơ bị tăng huyết áp: Người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, vữa xơ động mạch, người béo phì.
Người bệnh nên uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1 - 3 tháng để có kết quả tốt nhất.
XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch