Có u phổi lành tính không, làm thế nào để kiểm soát khối u?

U lành tính ở phổi thường là những khối u phát triển chậm, không có dấu hiệu xâm lấn

4 thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc ung thư phổi

Phụ nữ không hút thuốc lá cũng có thể bị ung thư phổi

Yếu tố nguy cơ dẫn đến ung thư phổi biểu mô tuyến

Những điều cần biết về ung thư phổi di căn

Các dạng u phổi lành tính thường gặp

Nói tới u phổi, nhiều người nghĩ ngay tới ung thư. Tuy nhiên, ở phổi có thể xuất hiện các khối u lành tính, không ảnh hưởng tới sức khỏe nếu được phát hiện và can thiệp sớm.

Khác với u ác tính, u phổi lành tính thường có kích thước nhỏ dưới 3cm, không thay đổi kích thước trong vòng 2 năm. Trong khi đó, khối u ác tính có thể tăng gấp đôi kích thước chỉ trong khoảng 4 tháng.

U phổi lành tính là các khối u có thể chèn ép các tổ chức xung quanh nhưng không có biểu hiện di căn hoặc xâm lấn sang các tổ chức khác. Tuy nhiên, tùy thuộc vào vị trí xuất hiện, chúng vẫn có thể gây nguy hiểm tới sức khỏe, ví dụ như khi xuất hiện gần động mạch chủ.

Một số dạng u phổi thường gặp (gồm cả lành tính lẫn ác tính) gồm:

U trung biểu mô

Khối u phổi to có thể khiến bệnh nhân bị đau vùng ngực một cách dữ dội

Khối u phổi to có thể khiến bệnh nhân bị đau vùng ngực một cách dữ dội

Khối u xuất hiện ở lớp mô mỏng bao phủ phần lớn phổi. Khi khối u phát triển có thể xâm lấn thành ngực và các cấu trúc lân cận khác, gây đau dữ dội, khàn tiếng, khó nuốt, bệnh đám rối cánh tay hoặc cổ trướng.

U mô thừa

Đây là một dị tật giống khối u do sự phát triển bất thường của mô phổi. Đây là dạng u phổi lành tính phổ biến, có thể làm bít tắc đường thở, dẫn tới viêm phổi, giãn phế quản.

U chondroma

U chondroma phổi là khối u lành tính hình thành từ tế bào sụn khí quản. Tình trạng này hiếm gặp và chưa rõ nguyên nhân. Triệu chứng lâm sàng của u sụn khí quản hay gặp là ho khan, khó thở khi gắng sức. 

Ngoài ra còn có dạng u tăng sinh xơ fibroma (còn gọi là u trung mô diễn tiến xơ hóa và không có khả năng di căn xa), u hạt…

U tuyến

Ở phổi cũng có các tuyến tiết ra chất nhầy giúp đảm bảo cơ quan này hoạt động hiệu quả. U tuyến phế quản chiếm 50% các u lành tính ở phổi. Ngoài ra còn có u nang tuyến nhầy có thể phát triển tăng kích thước rất nhanh, tạo thành khối u nang trong có dịch nhầy.

U nhú

Tại phổi có thể xuất hiện các dạng u nhú hiếm gặp nhưng không rõ nguyên nhân chính xác. Ví dụ, u nhú thanh quản là bệnh do virus xâm nhập vào đường hô hấp trên, có thể lan xuống cây khí-phế quản. 

Biện pháp chăm sóc sức khỏe khi có khối u phổi lành tính

Bệnh nhân cần kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi và thăm dò những thay đổi bất thường của khối u phổi

Bệnh nhân cần kiểm tra sức khỏe định kỳ để theo dõi và thăm dò những thay đổi bất thường của khối u phổi

Khi được chẩn đoán u phổi, người bệnh cần tuân thủ chỉ định của bác sĩ, làm các xét nghiệm cần thiết để loại trừ nguy cơ ác tính. Trường hợp u phổi lành tính thuộc một trong những dạng trên, người bệnh cần theo dõi, tái khám định kỳ để kiểm soát kích thước khối u.

Dù không xâm lấn tới các cơ quan khác, đôi khi u phổi lành tính có thể phát triển, chèn ép các cơ quan xung quanh phổi như màng tim, cuống phổi. Thêm vào đó, tỷ lệ mắc ung thư phổi cao hơn ở bệnh nhân có sẵn khối u ở phổi. ung thư phổi là bệnh cực kỳ nguy hiểm, diễn biến nhanh và tỷ lệ tử vong cao nhất trong số các loại ung thư.

Do vậy để nâng cao hiệu quả của các liệu pháp điều trị khối u và phòng ngừa nguy cơ ung thư phổi, nhiều người bệnh đã kết hợp sử dụng thêm sản phẩm có thành phần chính là hoạt chất sinh học lunasin chiết xuất từ đậu tương.

 

Hoạt chất sinh học lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA 17/09 của Bộ Y Tế. Đây là sản phẩm đã có nhiều nghiên cứu trong nước và quốc tế chứng minh ưu điểm nổi trội trong điều trị khối u và ung thư tại phổi. Hoạt chất Lunasin có điện tích âm, có ái lực mạnh với các tế bào ung thư tăng sinh bất thường, nhờ đó giúp tiêu diệt tế bào mầm mống ung thư, có hiệu quả vượt trội trong việc dự phòng ung thư ở những đối tượng có nguy cơ cao.

Không chỉ vậy, Lunasin còn giúp chống oxy hóa, chống viêm và tăng cường miễn dịch, hỗ trợ kiểm soát kích cỡ khối u tại phổi, tăng cường hiệu quả của các biện pháp điều trị Tây y.

Lunasin bền với acid dịch vị dạ dày, có thể sử dụng đường uống tại nhà rất hiệu quả, tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho bệnh nhân, lại được chiết xuất từ đậu tương nên an toàn, lành tính, không có tác dụng phụ nên được các bệnh nhân mắc khối u và ung thư ưu tiên lựa chọn

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn kết hợp các thảo dược quý khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên… giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch. Phương pháp này là lựa chọn toàn diện có thể kết hợp trước, trong và sau điều trị khối u và ung thư phổi, giúp người bệnh giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở, giảm kích cỡ khối u và hỗ trợ ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Quỳnh Trang

 

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư