4 thực phẩm giúp giảm nguy cơ mắc ung thư phổi

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm có thể giúp ngăn ngừa ung thư phổi

Phụ nữ không hút thuốc lá cũng có thể bị ung thư phổi

Những tiến bộ từ nghiên cứu thử nghiệm lâm sàng trong điều trị ung thư phổi

Các phương pháp điều trị ung thư phổi hiện nay

Ung thư phổi giai đoạn 3 sống được bao lâu?

Dưới đây là những thực phẩm bạn nên thêm vào chế độ ăn uống để giảm nguy cơ ung thư phổi:

Bông cải xanh

Các loại rau họ cải như bông cải xanh, bông cải trắng và cải thìa chứa hợp chất có lưu huỳnh là glucosinolate. Cơ thể chuyển đổi glucosinolate thành các phân tử gọi là isothiocyanate, có đặc tính chống ung thư mạnh.

Bên cạnh đó, những loại rau này cũng giàu indole-3-carbinol, có thể giúp phục hồi các tế bào bị tổn thương do tiếp xúc với chất gây ung thư, loại bỏ tổn thương trước khi khiến tế bào biến đổi và trở thành ung thư.

Rau bina

Rau bina là nguồn cung cấp folate, một loại vitamin B quan trọng giúp phục hồi tế bào. Ngoài ra, folate cũng được phát hiện có tác dụng làm giảm nguy cơ ung thư phổi.

Gừng

Chất 6-shogaol trong gừng có thể ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư phổi. Nghiên cứu năm 2015 của Đại học Y Cao Hùng (Trung Quốc), cho thấy ăn gừng hỗ trợ điều trị ung thư phổi và bổ sung gừng vào chế độ ăn uống làm giảm nguy cơ u ác tính ở phổi di căn. Gia vị này còn làm giảm buồn nôn do hóa trị ung thư.

Hạt lanh

Hạt lanh chứa hàm lượng cao lignans có đặc tính chống ung thư rất mạnh. Sử dụng loại hạt này có thể giúp bạn hạn chế rủi ro bị ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư phổi, ung thư đại tràng...

Cách phòng ngừa ung thư phổi

Để phòng ngừa ung thư phổi, biện pháp bạn cần làm đầu tiên là bỏ thuốc lá. Ngoài ra, cần xây dựng lối sống lành mạnh, tránh lạm dụng rượu bia và chất kích thích, xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục đều đặn.

 

Những người thuộc nhóm đối tượng có nguy cơ cao (hút thuốc lá lâu năm, làm việc trong môi trường độc hại, có tiền sử ung thư phổi trong gia đình…) nên tầm soát ung thư phổi ngay từ tuổi 40-50.

Khi biết mình đã mắc ung thư phổi, nhiều người nghĩ rằng cai thuốc vào lúc này không còn lợi ích gì. Tuy nhiên, cai thuốc lá đem lại tiên lượng tốt hơn, giúp người bệnh đáp ứng tốt với quá trình điều trị, đồng thời giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

Ngoài ra, các chuyên gia khuyên người đang điều trị ung thư phổi hoặc có nguy cơ cao bị ung thư phổi tìm đến giải pháp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và giảm nhẹ các triệu chứng bệnh bằng sản phẩm thảo dược thiên nhiên, tiêu biểu như sản phẩm có thành phần chính là Lunatumo (hỗn hợp của soy protein chứa lunasin, cao khổ sâm bắc và chiết xuất thyme - cỏ xạ hương).

Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin được phát hiện vào năm 1996 - thuộc dự án chuyển giao công nghệ DA 17/09 của Bộ Y tế. Hoạt chất sinh học lunasin là một peptide có tác dụng 3 trong 1: Thứ nhất là phòng ngừa quá trình hình thành khối u (chemoprevention), ngăn ngừa u lành chuyển biến thành u ác tính; Thứ 2 là hỗ trợ điều trị ung thư (chemotherapy) bằng cách ức chế sự phân chia và nhân lên vô độ của tế bào ung thư; Thứ 3 là vai trò hỗ trợ ngăn ngừa di căn lâu dài, hiệu quả (triệt tiêu đường truyền tín hiệu qua trung gian integrin, từ đó ngăn cản quá trình di căn sang tế bào lành của tế bào ung thư). Hiện nay, trên thế giới mới chỉ có 3 nước được chuyển giao hoạt chất Lunasin là Mỹ, Philippines và Việt Nam.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn bao gồm các thảo dược giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng cho người bệnh ung thư phổi. Đây là lựa chọn hữu trước, trong và sau khi tiến hành các phương pháp điều trị tây y. Đồng thời, sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe ở những đối tượng có nguy cơ cao như người thường xuyên hút thuốc lá, làm việc trong môi trường ô nhiễm, gia đình có tiền sử ung thư, người đang mắc khối u lành tính ở phổi...

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư