Những điều cần biết về ung thư phổi di căn

Nếu ung thư phổi được phát hiện sớm, tỷ lệ chữa khỏi cũng như hiệu quả điều trị sẽ tăng lên rất nhiều.

Vẫn sống khỏe sau 7 năm mắc ung thư phổi di căn não

Đâu là nguyên nhân gây ung thư phổi phổ biến?

Ung thư phổi di căn xương được chẩn đoán và điều trị như thế nào?

Podacast: Khi nào nên tầm soát ung thư gan?

Ung thư phổi di căn lan sang đâu?

Ung thư phổi có thể di căn (lan sang các mô khác) theo nhiều cách. Các tế bào ung thư có thể phát triển vào các mô khỏe mạnh xung quanh, bao gồm lớp lót của phổi và các thùy phổi gần đó. Đây được gọi là di căn tại chỗ. Trong trường hợp các tế bào ung thư xâm lấn vào các hạch bạch huyết và di chuyển qua hệ thống bạch huyết đến các phần khác của cơ thể được gọi là di căn xa.

Ung thư phổi có thể di căn đến hầu hết các bộ phận của cơ thể, nhưng những vị trí di căn phổ biến nhất bao gồm:

- Gan

- Xương

- Não

- Tuyến thượng thận

Khi các tế bào ung thư di chuyển đến các phần khác của cơ thể, chúng có thể tiếp tục sinh sản, cuối cùng hình thành các khối u thứ phát.

Tuy nhiên, bất kể khối u thứ phát phát triển ở đâu, bệnh ung thư vẫn được phân loại theo loại khối u ban đầu (nguyên phát). Ví dụ, ung thư phổi di căn đến gan được coi là ung thư phổi di căn - chứ không phải ung thư gan.

Ung thư phổi di căn lan rộng nhanh như thế nào?

Tốc độ ung thư phổi di căn khác nhau ở mỗi bệnh nhân. Nhưng nhìn chung, ung thư phổi thường là một loại ung thư phát triển nhanh và di căn sớm.

Bác sĩ có thể sử dụng các xét nghiệm hình ảnh khác nhau - bao gồm chụp PET (chụp cắt lớp phát xạ positron), chụp cắt lớp xương và siêu âm - để xác định xem bệnh ung thư có di căn hay không.

Điều trị ung thư phổi di căn

Tùy thuộc vào vị trí khối u thứ phát phát triển, các bác sĩ có thể chỉ định các phương pháp điều trị khác nhau.

Phẫu thuật có thể không được khuyến khích nếu ung thư đã di căn rộng khắp cơ thể, mặc dù đôi khi phương pháp này là lựa chọn cho các trường hợp di căn ung thư phổi tại chỗ. Di căn xa thường được điều trị bằng xạ trị hoặc hóa trị. Các thử nghiệm lâm sàng cũng có thể là một lựa chọn phù hợp.

Hỗ trợ nâng cao hiệu quả điều trị ung thư phổi với hoạt chất sinh học tự nhiên

Để ngăn ung thư phổi di căn và tiến triển nặng thêm, các chuyên gia khuyên người bệnh nên điều trị sớm, cần chú ý đến lối sống sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng. Đặc biệt, nên kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học nhằm tăng cường hiệu quả điều trị.

 

Nổi bật trên thị trường là sản phẩm có chứa thành phần lunasin chiết xuất từ đậu tương. Lunasin được đưa về Việt Nam theo dự án chuyển giao công nghệ cấp Nhà nước DA17/09 của Bộ Y tế. Điểm nổi bật của sản phẩm chính là hoạt chất sinh học lunasin với tác dụng 3 trong 1: Hỗ trợ phòng ngừa hình thành tế bào ung thư; Hỗ trợ ức chế sự nhân lên không kiểm soát của tế bào ung thư; Hỗ trợ phòng ngừa quá trình di căn của tế bào ung thư.

Bên cạnh thành phần lunasin, sản phẩm còn kết hợp các thành phần thảo dược khác như cao khổ sâm bắc, chiết xuất thyme - cỏ xạ hương, cao hoàng kỳ, cao bán chi liên,… giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giảm nhẹ triệu chứng ho, đờm, khó thở ở người ung thư phổi. 

Ung thư phổi di căn không phải là bản án tử như nhiều người vẫn nghĩ, nếu phát hiện sớm sẽ có tỷ lệ đáp ứng điều trị khả quan hơn. Vì vậy, người bệnh nên duy trì tinh thần lạc quan trước bệnh tật, xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh kết hợp sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất sinh học lunasin mỗi ngày.

Việt An (Theo Moffitt.org)

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tumolung

Empty

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 – 028.62647169

GPQC: 01504/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư