Các dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc đái tháo đường

Giai đoạn tiền đái tháo đường có thể kéo dài trong nhiều năm, nhưng lại ít được chú ý tới

Không còn tiểu đêm, ngứa ngáy do đái tháo đường nhờ sản phẩm thảo dược

17 lý do khiến lượng đường huyết thay đổi

Đái tháo đường: Cách cách kiểm soát đường huyết sau bữa ăn

Nguyên tắc ăn uống cho người bệnh đái tháo đường mắc biến chứng tim mạch

Lượng đường huyết tăng cao trong một khoảng thời gian dài có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn. Do đó, bạn cần chú ý hơn tới giai đoạn tiền đái tháo đường để phòng ngừa bệnh đái tháo đường type 2 ngay từ đầu. Dưới đây là những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc đái tháo đường bạn cần chú ý, không nên bỏ qua:

Tăng cân, tăng tích mỡ tại vùng eo

Tăng tích mỡ tại vùng bụng, eo có thể cảnh báo cơ thể sử dụng insulin không hiệu quả

Insulin - hormone điều chỉnh lượng đường huyết trong cơ thể có thể có thể tăng cao trong vài năm trước khi lượng đường huyết bị ảnh hưởng. Theo đó, hormone insulin còn có vai trò trong việc tích trữ chất béo trong cơ thể, đặc biệt là tích mỡ tại vùng bụng, eo.

Do đó, nếu nhận thấy mình tăng tích mỡ rõ rệt tại khu vực này, hoặc số đo vòng eo lớn hơn 90cm ở nam giới, lớn hơn 80cm ở nữ giới… cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo mức insulin của bạn đang tăng cao hơn bình thường.

Để đánh giá chính xác nồng độ insulin, lý tưởng nhất là bạn cần thực hiện xét nghiệm dung nạp glucose để đo nồng độ insulin từ 1 - 2 giờ sau khi ăn. Xét nghiệm này sẽ giúp xác định xem bạn có bị kháng insulin, có nguy cơ cao mắc đái tháo đường hay không.

Thèm ngọt

Hầu như ai cũng trải qua cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, cảm giác thèm ăn liên tục (đặc biệt là các loại đồ ngọt) dù vừa ăn cách đó không lâu có thể là dấu hiệu cảnh báo rối loạn chuyển hóa glucose.

Theo đó, lượng đường huyết có thể dao động do insulin hoạt động kém hiệu quả. Do insulin không thể đưa đường từ máu vào cơ bắp để chuyển hóa thành năng lượng, cơ thể sẽ phát tín hiệu cần nhiều nhiên liệu hơn. Điều này giải thích tại sao bạn lại hay thấy thèm ngọt, ngay cả khi vừa ăn xong.

Khó giảm cân

Một trong những dấu hiệu đáng chú ý cảnh báo các vấn đề liên quan tới đường huyết và hoạt động của insulin là bạn khó có thể giảm cân như bình thường. Theo đó, dù đã duy trì tập thể dục đều đặn, giảm lượng calorie nạp vào cơ thể… bạn cũng chỉ có thể giảm cân được đôi chút.

Có khả năng nguyên nhân là do nồng độ insulin cao ảnh hưởng tới việc chuyển hóa chất béo, từ đó khiến quá trình giảm cân chậm, khó khăn hơn bình thường.

Nếu nhận thấy các dấu hiệu trên, đặc biệt trong trường hợp bạn có người nhà mắc đái tháo đường type 2, tốt hơn hết bạn nên đi khám sớm để được làm các xét nghiệm, đánh giá chức năng insulin kịp thời. Kiểm soát nồng độ insulin từ sớm sẽ giúp bạn kiểm soát đường huyết, phòng ngừa đái tháo đường type 2 hiệu quả hơn.

Vi Bùi H+ (Theo Coach.nine)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex với các thành phần từ lá Xoài, lá Neem, Hoàng bá, Quế chi, Mướp đắng giúp hỗ trợ hạ đường huyết, hạn chế biến chứng đái tháo đường.

Đường huyết lúc đói không ổn định, chỉ số HbA1c tăng cao khiến nhiều người bệnh đái tháo đường type 2 băn khoăn, lo lắng bởi dù đã thực hiện nhiều cách nhưng đường huyết vẫn lên xuống thất thường và tăng nguy cơ xuất hiện biến chứng nguy hiểm.

Khi đó, bạn có thể cần một giải pháp đến từ thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex để giúp hỗ trợ hạ đường huyết, kiểm soát đường huyết, từ đó hạn chế các biến chứng thần kinh, viêm loét, nhiễm trùng, tổn thương mắt, võng mạc, bảo vệ thận, khớp, tim mạch

Sản phẩm sử dụng phù hợp cho người bệnh đái tháo đường type 2, người bị tiền đái tháo đường, đặc biệt hiệu quả với người mới mắc.

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Glutex ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

SĐT: 0243 775 9865 - 0283 977 8085.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết