Các giai đoạn phục hồi chức năng sau tai biến mạch máu não

Việc phục hồi chức năng cần được thực hiện sớm để đem lại hiệu quả

Thời tiết giao mùa, người mỡ máu cao phòng bệnh tái phát thế nào?

Những di chứng đáng chú ý của người bị tai biến mạch máu não

Rối loạn nuốt sau tai biến mạch máu não và cách xử trí

6 cách phòng ngừa tai biến mạch máu não bạn cần biết

Các giai đoạn phục hồi chức năng sau tai biến

Có nhiều cách phân chia giai đoạn phục hồi sau tai biến mạch máu não. Theo Công ty Phục hồi chức năng Flint Rehab (California, Hoa Kỳ), người bệnh trải qua 4 giai đoạn phục hồi sau:

24 giờ đầu

Việc phục hồi chức năng cần bắt đầu ngay khi bệnh nhân còn nằm trên giường bệnh. Phục hồi chức năng trong 24 giờ đầu sau khi xảy ra tai biến giúp tận dụng khả năng phục hồi tự phát của não sau đột quỵ cũng như giảm thiểu tình trạng teo cơ thường gặp khi nằm viện.

Sau 1-3 tuần

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của đột quỵ và các biến chứng xảy ra, người bệnh sẽ phải nằm viện từ 1-3 tuần. Bệnh nhân sẽ được vận động thụ động hoặc chủ động, được theo dõi tình trạng các di chứng, khả năng tự sinh hoạt hàng ngày.

Sau 1-3 tháng

Trong giai đoạn này, bệnh nhân sẽ nhận thấy khả năng phục hồi rõ rệt. Qua theo dõi, bác sĩ hướng dẫn bệnh nhân các chương trình phục hồi, vật lý trị liệu, liệu pháp vận động và trị liệu ngôn ngữ trong thời gian cần thiết để lấy lại các kỹ năng đã mất.

Sau 6 tháng

Phần lớn bệnh nhân đột quỵ sẽ học cách tự đi lại sau 6 tháng phục hồi chức năng. Tùy mức độ đột quỵ, việc phục hồi có thể mất nhiều thời gian hơn. Bệnh nhân giai đoạn này có thể tái hòa nhập với gia đình và xã hội nhưng vẫn cần tiếp tục thực hiện các bài tập phục hồi chức năng thường xuyên để hồi phục tốt hơn.

Nghiên cứu cho biết, nếu sau 6 tháng người bệnh vẫn không thể tự đi lại, thì 74%  sẽ có thể tự đi lại sau 2 năm. 

 

Để tiếp tục quá trình phục hồi, tùy vào tình trạng, người bệnh vẫn cần tiếp tục thực hiện một số bài tập phục hồi chức năng vào nhiều năm sau đó để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Phòng ngừa tai biến mạch máu não tái phát bằng thảo dược

Bên cạnh việc tuân thủ chương trình phục hồi chức năng, người đã bị tai biến cần kiểm soát tốt các bệnh lý về tim mạch và thực hiện lối sống lành mạnh. Người có nguy cơ cao xơ vữa động mạch não có thể tham khảo sản phẩm thảo dược có chứa đan sâm, hoa hòe, hoạt chất sinh học Immunesoyz chiết xuất từ đậu tương lên men Nhật Bản. Immunesoyz có thể hỗ trợ làm tan cục máu đông, giảm nguy cơ hình thành mảng xơ vữa (nguyên nhân gây hẹp tắc lòng mạch và nhồi máu não).

Hoa hòe và đan sâm đã được cả Đông y và y học hiện đại chứng minh có tác dụng tích cực với sức khỏe tim mạch. Sự kết hợp của các thành phần này giúp dự phòng nguy cơ xơ vữa động mạch não và các biến chứng nguy hiểm như tai biến mạch máu não. Sản phẩm được chứng minh hiệu quả trong Dự án chương trình quốc gia số CNC.02.DAPT/13 là lựa chọn sáng suốt để hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch với người mắc bệnh lý tim mạch, tăng huyết áp.

Nguyễn Thanh (Theo flintrehab.com)

 

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

1

CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

*Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc dược sỹ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý huyết áp cao, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch