Các giai đoạn ung thư đại tràng và cách điều trị hiệu quả

Việc tiếp cận điều trị ung thư đại tràng càng sớm càng mang lại hiệu quả cao

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng

Thực phẩm nên tránh khi bị ung thư đại tràng

Có nên dùng aspirin để ngăn ngừa ung thư đại tràng tái phát?

Dấu hiệu, triệu chứng ung thư đại tràng: Đau bụng, đầy hơi, đi ngoài ra máu

Các giai đoạn ung thư đại tràng

Đại tràng là phần dài nhất của ruột già, có thành phần cấu tạo gồm nhiều lớp. Thông thường, ung thư đại tràng có 3 loại là loại gây hẹp, loại sùi và loại phát triển trong thành đại tràng.

Các tế bào ung thư thường hình thành từ những tế bào lót bên trong niêm mạc đại tràng, phần lớn do sự phát triển của polyp trong đại tràng. Chúng có thể di chuyển vào trong mạch máu hoặc mạch bạch huyết, từ đó di căn đến các hạch bạch huyết lân cận hoặc xa hơn, tới cơ quan bộ phận khác trong cơ thể.

Khối u hình thành do sự tăng trưởng bất thường ở niêm mạc đại tràng hoặc trực tràng

Khối u hình thành do sự tăng trưởng bất thường ở niêm mạc đại tràng hoặc trực tràng

Bệnh ung thư đại tràng tiến triển qua 4 giai đoạn:

Giai đoạn 1: Đây là giai đoạn sớm nhất của ung thư đại tràng, được gọi là ung thư biểu mô tại chỗ. Lúc này, tế bào ung thư chỉ có ở niêm mạc, phát triển trong các lớp của đại tràng.

Giai đoạn 2: Trong giai đoạn này, tế bào ung thư bắt đầu lan ra ngoài đại tràng và di căn tới những khu vực khác trong đại tràng.

Giai đoạn 3: Ở giai đoạn 3, các tế bào ung thư bắt đầu lan đến hạch bạch huyết lân cận.

Giai đoạn 4: Đây là giai đoạn cuối cùng của ung thư đại tràng khi các tế bào ung thư di căn tới những cơ quan khác của cơ thể.

Phần lớn bệnh nhân ung thư đại tràng được phát hiện ở giai đoạn muộn, khi khối u lớn và tiên lượng điều trị càng giảm. Tùy vào loại tế bào ung thư và giai đoạn bệnh, chuyên gia sẽ chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

Phương pháp điều trị ung thư đại tràng

Các phương pháp điều trị ung thư đại tràng phụ thuộc vào sức khỏe người bệnh và giai đoạn ung thư

Các phương pháp điều trị ung thư đại tràng phụ thuộc vào sức khỏe người bệnh và giai đoạn ung thư

Hiện nay, người bệnh ung thư đại tràng có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp như: Phẫu thuật, hóa trị, xạ trị... Trong đó, phẫu thuật vẫn là phương pháp điều trị chính. Khối u và các hạch bạch huyết có tế bào ung thư sẽ được cắt bỏ bằng phẫu thuật nội soi hoặc phẫu thuật xâm lấn tối thiểu.

Sau phẫu thuật, người bệnh có thể sẽ tiếp tục tiến hành hóa trị, xạ trị để tiêu diệt các tế bào ung thư mà phẫu thuật không lấy được hết. Cách thức xạ trị phụ thuộc vào giai đoạn bệnh cũng như vị trí di căn của khối u.

Hóa trị kết hợp với liệu pháp nhắm trúng đích được chỉ định cho người bệnh ung thư đại tràng có dấu hiệu di căn đến các cơ quan như gan, phổi,… và không thể điều trị bằng phẫu thuật đơn thuần.

Lưu ý, xạ trị và hóa chất không chỉ diệt tế bào ung thư mà còn ảnh hưởng tới tế bào bình thường khác như bạch cầu. Nhiễm trùng là một trong những biến chứng nguy hiểm với người bệnh ung thư nói chung và ung thư đại tràng nói riêng.

 

Vì thế, người bệnh ung thư đại tràng cần được theo dõi sát sao, đặc biệt là nên có biện pháp cải thiện hệ miễn dịch trong suốt quá trình điều trị. Hệ miễn dịch là yếu tố vô cùng quan trọng khi người bệnh muốn chiến đấu với ung thư và kéo dài sự sống.

Các phương pháp điều trị ung thư đại tràng kể trên có thể gây ra một số tác dụng không mong muốn như: Rụng tóc, chán ăn, mệt mỏi, miễn dịch suy giảm,... Để bảo vệ sức khỏe trong quá trình điều trị ung thư đại tràng, nhiều người lựa chọn sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên giúp tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch. Nổi bật trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính Oncolysin (cao sơn đậu căn, kẽm salicylate, methylsulfonylmethan). Theo nghiên cứu được công bố năm 2010, methylsulfonylmethane có khả năng hỗ trợ chống lại khối u ác tính di căn, giúp chữa lành vết thương và chống lão hóa tế bào.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa cao lá đu đủ, cao xạ đen, cao bạch hoa xà thiệt thảo... giúp tăng cường miễn dịch, góp phần ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu, trong đó có ung thư đại tràng.

Trong bối cảnh thị trường có rất nhiều sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện u bướu thì giới chuyên gia khuyên nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty có tên tuổi nhiều năm, chứa thành phần đã được nghiên cứu khoa học chứng minh tác dụng, đạt nhiều giải thưởng uy tín… mà thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính Oncolysin là một trong số ít những sản phẩm đạt được những tiêu chí trên.

Quỳnh Trang

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ONCOLYSIN có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu.

oncolysin

Đối tượng sử dụng:

- Người suy giảm sức đề kháng.

- Dùng trong các trường hợp giảm sức đề kháng cơ thể do xạ trị, hóa trị.

- Người tiếp xúc với các tác nhân oxy hóa.

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 00682/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư