Có nên dùng aspirin để ngăn ngừa ung thư đại tràng tái phát?

Người bị ung thư đại tràng không nên tự ý sử dụng aspirin

Có phải ăn đủ chất khiến khối u phát triển nhanh hơn?

U xơ tuyến vú có thể dùng TPCN để phòng ngừa?

Ung thư gan điều trị như thế nào?

Dùng TPCN Oncolysin có ngừa được u mỡ tái phát?

Bác sỹ Andrew Weil - Giám đốc Học viện Y khoa Tổng hợp, Đại học Arizona (Hoa Kỳ), trả lời:

Ung thư đại tràng hay còn gọi là Ung thư ruột già, ung thư ruột kết. Sau khi điều trị thành công, ung thư đại tràng vẫn có nguy cơ tái phát. Khả năng tái phát ung thư đại tràng phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau:

- Yếu tố khách quan: Có thể do các tế bào ung thư siêu nhỏ vẫn còn sót lại, chưa được loại bỏ hoàn toàn, gây tái phát tại chính vị trí ban đầu hoặc xâm lấn, di căn ra các bộ phận khác của cơ thể.

- Yếu tố chủ quan: Sau khi điều trị thành công, người bệnh vẫn tiếp xúc với các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc ung thư đại tràng.  

Theo nghiên cứu được thực hiện tại Viện Ung thư Dana-Farber thuộc Trường Y Harvard (Mỹ), kết quả được công bố tại cuộc họp của Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Hoa Kỳ vào tháng 5/2005 đã chỉ ra rằng, uống thuốc kháng viêm không chứa steroid (NSAIDS) như aspirin có khả năng làm giảm khoảng 50% nguy cơ tái phát ung thư đại tràng.

Cụ thể, nghiên cứu trên có sự tham gia của 830 bệnh nhân bị ung thư đại tràng giai đoạn III - nghĩa là ung thư đã di căn đến hạch bạch huyết nhưng chưa đến các bộ phận khác của cơ thể. Tất cả các bệnh nhân đã được phẫu thuật và đang hóa trị. Các chuyên gia yêu cầu người bệnh hoàn thành bảng câu hỏi về chế độ ăn uống, lối sống và việc sử dụng thuốc. Khi phân tích dữ liệu, họ nhận thấy rằng, gần 9% số bệnh nhân dùng từ 8 - 325mg aspirin mỗi ngày.

Hơn 2 năm sau, các chuyên gia khảo sát lại, họ phát hiện ra rằng, những bệnh nhân ung thư đại tràng dùng aspirin có tỷ lệ tái phát thấp hơn 55% so với những người khác. Thực tế, nếu những phát hiện này tiếp tục được chứng minh là chính xác trong các nghiên cứu trong tương lai, đây chắc hẳn sẽ là tín hiệu đáng mừng cho những người bị ung thư đại tràng giai đoạn III nói riêng, người bệnh ung thư đại tràng nói chung.

Tuy nhiên, vẫn chưa thể kết luận chắc chắn rằng, dùng aspirin hàng ngày sẽ có hiệu quả đối với tất cả bệnh nhân ung thư đại tràng. Mặt khác, thuốc có thể gây nhiều tác dụng phụ như khó tiêu, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, loét dạ dày - tá tràng và xuất huyết tiêu hóa. Người bị hen suyễn dùng tùy tiện aspirin có thể làm khởi phát cơn hen và khiến tình trạng trở nên trầm trọng. Chính vì vậy, anh rể bạn hoàn toàn không nên tự ý uống aspirin.

Oncolysin – Giải pháp giúp phòng tránh và hỗ trợ cải thiện ung thư đại tràng hiệu quả

Để giảm nguy cơ tái phát sau điều trị ung thư đại tràng, người bệnh nên thiết lập lối sống lành mạnh (duy trì cân nặng ổn định, tập luyện thường xuyên,…), chế độ ăn uống khoa học (nhiều rau, trái cây, ngũ cốc, thịt gà, cá, hạn chế uống rượu, hút thuốc lá), kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu trong số đó, một sản phẩm được nhiều người tin dùng là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính Oncolysin (cao sơn đậu căn, kẽm salicylate, methylsulfonylmethan).

Theo nghiên cứu được công bố năm 2010, methylsulfonylmethane có khả năng chống lại khối u ác tính di căn, giúp chữa lành vết thương và chống lão hóa tế bào. Theo nghiên cứu năm 2012, kẽm có tác dụng ngăn ngừa u bướu, tác động lên bệnh u bướu bằng cách giảm sự hình thành mạch máu và cảm ứng các cytokine gây viêm. Hợp chất oxymatrine và matrine được tìm thấy trong sơn đậu căn có tác dụng chống u bướu đối với u bướu.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa cao lá đu đủ, cao xạ đen, cao bạch hoa xà thiệt thảo, KI giúp tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa sự phát triển của tế bào u bướu, trong đó có ung thư đại tràng. 

Ngoài ra, sản phẩm còn kết hợp thêm một số thành phần quý khác như cao bán biên liên và cao củ sả giúp chống viêm, giảm đau xương khớp, chống độc, giảm tác dụng phụ của các thuốc điều trị ung thư đại tràng. Vì vậy, sản phẩm có thành phần chính Oncolysin là công thức đột phá giúp ngăn ngừa và hỗ trợ cải thiện ung thư đại tràng hiệu quả.

Vũ Hường

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Oncolysin – Hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cơ thể, hỗ trợ giảm u bướu
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ONCOLYSIN có thành phần chính là Oncolysin (cao Sơn đậu căn, Methylsulfonylmethan, Kẽm salicylat) kết hợp với nhiều thảo dược quý khác giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc, tăng khả năng chống oxy hóa, giúp nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ giảm nguy cơ u bướu.

Liên hệ tổng đài tư vấn (miễn cước): 18006305, HOTLINE (zalo/ viber): 0917230950/0917185170.
Đặc biệt, nhãn hàng Oncolysin đang có chương trình ưu đãi vô cùng hấp dẫn: MUA 6 TẶNG 1. Theo đó, khi mua 6 hộp Oncolysin và tích đủ 6 điểm trên hệ thống, quý khách sẽ được tặng 1 hộp Oncolysin, tương đương tiết kiệm 450.000đ. Quý khách xin lưu ý là chỉ mua hàng khi còn đủ tem.
Website: https://oncolysin.vn/
GPQC: 00682/2019/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi