Các loại thực phẩm giúp tăng cholesterol tốt

Cá hồi là một trong những thực phẩm có thể giúp tăng cholesterol tốt

3 cách đơn giản giúp tăng cholesterol tốt

Rủi ro khi cholesterol toàn phần tăng cao

Siêu thực phẩm giúp hạ cholesterol, tăng cường tiêu hóa, giảm cân nhanh

Thực phẩm giàu protein giúp giảm cholesterol xấu

Cholesterol trong cơ thể được chia thành 2 loại chính: Cholesterol tỷ trọng cao (HDL cholesterol) và cholesterol tỷ trọng thấp (LDL  cholesterol).  HDL cholesterol được gọi là cholesterol tốt, bởi giúp vận chuyển cholesterol dư thừa trong máu về gan để phân hủy. Từ đó giúp giảm cholesterol máu, ngừa nguy cơ tim mạch.

Chế độ ăn tác động không nhỏ tới mức cholesterol. Hiệp hội Tim mạch Mỹ (AHA) khuyến cáo nên hạn chế ăn chất béo chuyển hóa và chất béo bão hòa do gây tăng LDL cholesterol (cholesterol xấu). Bên cạnh đó, hãy bổ sung những loại thực phẩm giúp tăng HDL cholesterol dưới đây:

Dầu olive

Dầu olive giàu chất béo không bão hòa có lợi cho tim. Các nghiên cứu đã chỉ ra dầu olive giúp tăng mức HDL cholesterol và giảm LDL cholesterol.

Dầu olive sẽ tốt hơn khi được chế biến ở nhiệt độ thấp đến trung bình. Bởi ở nhiệt độ cao, dầu bị phân hủy tạo các chất có hại. Có thể dùng dầu olive nguyên chất để làm sốt trộn, salad…

Bơ chứa folate và acid béo không bão hòa, chất béo lành mạnh duy trì mức cholesterol tốt, ngừa bệnh tim, đột quỵ. Bơ còn giàu chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng tốt cho tim mạch.

Ăn bơ có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Ăn bơ có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Cá béo

Các loại cá béo như: Cá hồi, cá thu và cá mòi chứa nhiều acid béo omega-3 giúp làm tăng HDL cholesterol. Omega-3 cũng giúp giảm viêm và ngăn nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu

Ngũ cốc nguyên hạt như: Yến mạch, lúa mạch, hạt diêm mạch… là nguồn chất xơ và HDL cholesterol dồi dào. Ngoài ra, ngũ cốc nguyên hạt rất giàu các chất dinh dưỡng tốt cho tim khác, như vitamin và khoáng chất.

Tương tự ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu cũng chứa nhiều chất xơ hòa tan, giúp kiểm soát mức cholesterol, ngừa bệnh tim mạch.

Quả mọng

Việt quất, dâu tây và mâm xôi là các quả mọng chống oxy hóa tốt, giúp giảm viêm và cải thiện cholesterol máu. Ngoài ra, quả mọng còn là cho nhiều chất xơ, có giúp tăng HDL cholesterol.

Sản phẩm thảo dược chứa cao lá sen

 

Theo Đông y, lá sen là vị thuốc thanh nhiệt, giải độc, giảm mỡ máu nổi tiếng. Tới hiện tại, lá sen đã được nhiều nghiên cứu chứng minh tác dụng hạ mỡ máu. Cụ thể, trong nghiên cứu năm 2013 tại Hàn Quốc, chiết xuất lá sen có tác dụng ức chế men HMG - CoA ở gan. Từ đó hỗ trợ giảm quá trình tổng hợp cholesterol, LDL cholesterol và triglyceride. Đồng thời, chiết xuất lá sen giúp hỗ trợ tăng tỷ lệ HDL cholesterol, vai trò quan trọng chống oxy hóa, ngừa vữa xơ động mạch.

Để tăng hiệu quả cải thiện mỡ máu, lá sen thường được chế thành cao, kết hợp các thảo mộc: Hoàng bá, tỏi, nghệ... Trong đó, hoàng bá chứa hoạt chất Berberin được hơn 90 nghiên cứu cho thấy tác dụng hỗ trợ giảm LDL cholesterol và triglyceride. Về chiết xuất tỏi, các công dụng hạ mỡ máu, mỡ gan, chống oxy hóa đã được chứng minh.

Tuy nhiên, việc chế biến thảo dược thành bài thuốc cần nhiều công đoạn phức tạp. Do đó, bạn có thể sử dụng sản phẩm hỗ trợ chứa các thảo dược trên, cho hiệu quả tối ưu và tiện lợi.

Sản phẩm đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành toàn quốc, đảm bảo chất lượng. Đặc biệt, sản phẩm còn được chứng nhận hiệu quả giảm mỡ máu xấu, ngăn xơ vữa, đột quỵ. Hãy dùng sản phẩm này đều đặn, kết hợp thể dục, thay đổi chế độ ăn để tăng HDL cholesterol tối ưu.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

 

Tháng 6 này, để tri ân quý khách, nhãn hàng Lipidcleanz xin dành tặng chương trình ưu đãi cực lớn. Khi mua combo 3 hộp Lipidcleanz, bạn sẽ được tặng ngay 1 hộp cùng loại.

Chương trình chỉ diễn ra đến hết ngày 30/06/2023, nhanh tay để nhận ngay ưu đãi nhé!

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng