Siêu thực phẩm giúp hạ cholesterol, tăng cường tiêu hóa, giảm cân nhanh

Cùng tìm hiểu loại siêu thực phẩm vừa giúp hạ cholesterol và có ích trong quá trình giảm cân

Tìm hiểu về siêu thực phẩm

Siêu thực phẩm hay Superfoods là một thuật ngữ mà mấy năm gần đây xuất hiện với tần suất ngày một nhiều & trở thành trend cho lối sống lành mạnh. Vậy superfoods thực sự là gì? 

Tuy chưa có tiêu chuẩn định nghĩa chính thức, siêu thực phẩm (Superfoods) được hiểu chung là những thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng rất cao và chứa rất ít calo. Các loại thực phẩm đặc biệt này chứa một lượng lớn khoáng chất, vitamin và các chất chống oxy hóa mang lại nhiều giá trị cho sức khỏe con người.

Siêu thực phẩm có đặc tính mà không thể xếp chung vào các thực phẩm thông thường nhờ hàm lượng dinh dưỡng được tập trung nhiều hơn. Theo Trường Y tế Công cộng T.H Chan thuộc Đại học Harvard (Harvard T.H. Chan School of Public Health), một siêu thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng, có khả năng phòng chống bệnh tật hoặc mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cùng một lúc.

Nên bổ sung các siêu thực phẩm vào chế độ ăn hàng ngày

Nên bổ sung các siêu thực phẩm vào chế độ ăn hàng ngày

Bổ sung siêu thực phẩm vào chế độ ăn

Như các bạn đã biết, chế độ ăn uống là yếu tố quyết định để giữ cho cơ thể bạn cân đối và khỏe mạnh. Một chế độ ăn uống tốt là bí quyết để có một cơ thể không bệnh tật. Chế độ ăn uống lành mạnh giúp cải thiện và duy trì sức khỏe của chúng ta. Đây cũng là yếu tố và cũng có thể là "bí quyết" góp phần vào cuộc sống hạnh phúc của bạn.

Việc thực hiện một vài thay đổi nhất định trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn phòng ngừa và đánh bại các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng. Một trong những thay đổi lớn mà một người có thể đưa vào chế độ ăn uống của mình là bổ sung các siêu thực phẩm. 

Giấm táo được coi là 1 loại siêu thực phẩm chứa nhiều những lợi ích đối với sức khỏe

Giấm táo được coi là 1 loại siêu thực phẩm chứa nhiều những lợi ích đối với sức khỏe

Giấm táo - Siêu thực phẩm giúp giảm cholesterol, tăng cường tiêu hóa và thúc đẩy giảm cân

Giấm táo một loại giấm được làm bằng cách lên men đường của quả táo. Cùng tìm hiểu Top 7 lợi ích tuyệt vời của giám táo sau:

  1. Giúp giảm cholesterol: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ đúng mức độ giấm táo có thể giúp kiểm soát mức độ cholesterol trong cơ thể, bằng cách giảm cholesterol xấu và giúp tăng lượng cholesterol tốt.
  2. Chống táo bón: Uống đúng lượng giấm táo cũng có thể giúp chống táo bón.
  3. Tốt cho tiêu hóa: Giấm táo thúc đẩy quá trình tiêu hóa, giảm đầy hơi nếu biết dùng đúng cách và đúng số lượng.
  4. Giúp điều hòa huyết áp.
  5. Dùng thay thế muối: Muối là kẻ thù của những người mắc huyết áp cao. Vì vậy, có thể sử dụng giấm táo thêm vào 1 số công thức nấu hơn, thay vì muối để giúp món ăn lành mạnh, tốt cho sức khỏe hơn.
  6. Hỗ trợ giảm cân: Giấm táo là một đồng minh tuyệt vời khi bạn đang có nhu cầu giảm cân vì nó giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.
  7. Tốt cho người mắc đái tháo đường: Giấm táo cũng làm giảm lượng đường trong máu và insulin.
Giúp giảm cân là 1 trong Top 7 lợi ích của giấm táo

Giúp giảm cân là 1 trong Top 7 lợi ích của giấm táo

 
Phiêu Link (theo The Health Site và Live Science)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kiến thức sống khỏe