Thực phẩm giàu protein giúp giảm cholesterol xấu

Tăng cholesterol xấu ảnh gây nhiều hệ lụy đến sức khỏe tim mạch

Những thực phẩm, đồ uống có lợi cho não bộ

Nguồn bổ sung protein tự nhiên cho người ăn chay

Thói quen ăn uống giúp tăng cường trao đổi chất sau tuổi 50

Thêm 5 loại hạt này vào chế độ ăn uống để tăng cường trao đổi chất

Cung cấp đủ protein trong chế độ ăn uống hàng ngày là rất quan trọng cho sức khỏe tổng thể của bạn. Các protein có nguồn gốc động vật như thịt đỏ, thịt đã qua chế biến thường có hàm lượng chất béo bão hòa cao hơn, có liên quan đến tăng cholesterol xấu LDL và giảm cholesterol tốt HDL. Vì vậy, đối với những người có lượng cholesterol cao, hoặc đang trong quá trình theo dõi mức độ cholesterol trong máu, việc tìm kiếm các nguồn thực phẩm để bổ sung protein phù hợp đồng thời không làm tăng cholesterol là một thách thức.

Đậu

Đậu được xem là siêu thực phẩm giàu protein

Đậu được xem là siêu thực phẩm giàu protein

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn protein không chứa nhiều chất béo nhưng vẫn khiến bạn cảm thấy no lâu, giảm cảm giác thèm ăn, các loại đậu như đậu đỏ, đậu đen, đậu nành, đậu trắng là một trong những lựa chọn dễ dàng và phổ biến cho bạn. Đậu là một nguồn cung cấp protein thực vật, nhiều nghiên cứu cho thấy ăn 1/2 cốc (100gram) đậu mỗi ngày có hiệu quả trong việc giảm cholesterol xấu LDL trung bình 6,6mg/dl so với nhóm người không ăn các loại đậu.

Đậu lăng

Các chuyên gia cho biết, đậu lăng là một nguồn protein thực vật chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất xơ, bổ sung đậu lăng trong chế độ ăn của bạn có thể giúp giảm lượng cholesterol toàn phần và cholesterol xấu LDL.

Quả óc chó

 Ăn hạt óc chó có thể ngăn ngừa và làm giảm các cơn đau tim

Ăn hạt óc chó có thể ngăn ngừa và làm giảm các cơn đau tim

Dù bạn ăn như một món ăn nhẹ hay thêm chúng bột yến mạch, loại quả này đều là một nguồn protein tốt cho tim mạch. Các chuyên gia cho biết: Quả óc chó là loại hạt cây duy nhất giàu acid alpha-linolenic (ALA) - acid béo omega-3 thiết yếu có nguồn gốc thực vật. Những người ăn khoảng 1/2 cốc quả óc chó mỗi ngày trong 2 năm có thể giúp giảm mức cholesterol xấu LDL một cách lành mạnh, an toàn.

Các loại ngũ cốc nguyên hạt

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh ăn thực phẩm carbohydrate tinh chế (như đường, ngũ cốc tinh chế) là nguyên nhân làm tăng cholesterol trong máu. Trong khi đó, ngũ cốc nguyên hạt là một lựa chọn carbohydrate lành mạnh để giảm cholesterol vì hàm lượng chất xơ và chất dinh dưỡng của chúng vẫn được giữ nguyên vẹn. Các chuyên gia nhấn mạnh đến ngũ cốc nguyên hạt quinoa (diêm mạch) chứa protein tự nhiên cùng với chất xơ, carbohydrate và chất chống oxy hóa, ăn hạt quinoa làm giảm cholesterol xấu LDL.

 
Nguyễn Thanh (Theo Eat This, Not That!)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng