Các phương pháp điều trị đau thần kinh tọa

Đau thần kinh tọa gây ra nhiều đau đớn và phiền toái đáng kể

Đau thần kinh tọa có những triệu chứng gì?

Đau thần kinh tọa và các biện pháp điều trị không cần dùng thuốc

Phòng ngừa đau thần kinh tọa ở người già

Nếu bạn bị đau lưng mạn tính, hãy tập thiền!

Người bị thoái hóa đốt sống nên ăn uống thế nào?

Bác sỹ Randy Shelerud - Trung tâm Cột sống Mayo Clinic, Mỹ trả lời:

Chào bạn!

Đau thần kinh tọa có thể gây ra những đau đớn và phiền toái đáng kể. Tin tốt là các phương pháp điều trị sẽ giúp bạn giải quyết được chúng. Trong hầu hết các trường hợp, phẫu thuật là không cần thiết.

Đau thần kinh tọa có thể xảy ra do sự kích thích từ một trong những dây thần kinh cột sống lưng của bạn. Bạn có thể thấy đau dọc theo dây thần kinh bị ảnh hưởng, thường là ở mông hoặc chân. 

Bệnh đau dây thần kinh tọa thường gây ra những cơn đau âm ỉ hoặc đau buốt nặng vào một thời điểm nào đó. Đôi khi, bạn cũng có thể bị đau khi đi lại hoặc đau lan xuống chân. Các triệu chứng có thể bao gồm đau đớn, tê, ngứa ran…

Đa  số các trường hợp đau thần kinh tọa có thể được điều trị mà không cần phẫu thuật

Khoảng 90 – 95% các trường hợp đau thần kinh tọa có thể được điều trị mà không cần tiến hành phẫu thuật.

Như chia sẻ, bạn muốn tránh sử dụng thuốc giảm đau, nhưng nhiều loại thuốc mới đây có hiệu quả khá tốt trong việc cải thiện triệu chứng của đau thần kinh tọa. Một số loại không có khả năng gây nghiện như opioid khá tốt. Những loại thuốc như gabapentin, duloxetine, nortriptyline và regabalin sẽ rất hữu ích trong việc kiểm soát các cơn đau dữ dội. Những thuốc kháng viêm mạnh như corticosteroid cũng là một lựa chọn để điều trị.

Một trong những phương pháp điều trị đau thần kinh tọa không dùng thuốc là vật lý trị liệu. Phương pháp này giúp cải thiện tính linh hoạt, kiểm soát cơn đau khá tốt, giúp giảm đau thần kinh tọa và giảm nguy cơ chấn thương trong tương lai.

Bên cạnh các phương pháp trên, nhằm cải thiện triệu chứng của đau thần kinh tọa, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên để hỗ trợ điều trị bệnh lâu dài. Tiêu biểu cho xu hướng này ở Việt Nam là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh – dược liệu quý giúp xương chắc khỏe, kết hợp cùng nhũ hương, thiên niên kiện… Sản phẩm được các chuyên gia cũng như người bệnh đánh giá cao nhờ tác dụng: Giảm đau nhức xương khớp, cải thiện vận động, hỗ trợ điều trị một số bệnh về cột sống, đĩa đệm như thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, gai cột sống…

Hơn nữa, nhờ có thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên nên sản phẩm rất thân thiện với sức khỏe và người bệnh có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.

Để cải thiện tình trạng đau thần kinh tọa, bạn cần lắng nghe và tuân thủ những chỉ định của chuyên gia. Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa thành phần chính từ dầu vẹm xanh cũng là cách mà nhiều người đang áp dụng và đạt hiệu quả tốt.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp