Nếu bạn bị đau lưng mạn tính, hãy tập thiền!

Thiền là phương pháp trị liệu hiệu quả cho người bị đau lưng mạn tính

Người bị thoái hóa đốt sống nên ăn uống thế nào?

Giảm đau lưng nhờ cung cấp đủ magne cho cơ thể

Giảm đau lưng bằng cách massage với đá lạnh

Tránh bị đau lưng khi thức dậy như thế nào?

Không giống như các phương thuốc giảm đau hoặc những thủ thuật y tế, thiền không tác động trực tiếp đến bạn, nó là cách bạn tự điều chỉnh cơ thể của mình.

Trong cuộc sống hiện đại bận rộn, không phải ai cũng có thời gian để tập sâu về bộ môn này. Song theo nghiên cứu, chỉ cần dành chút ít thời gian và nỗ lực để tập thiền thì bạn đã có thể thu được những lợi ích lâu dài cho cơ thể. Cảm giác về cơn đau của người tập đã giảm đáng kể chỉ sau 20 phút thiền trong khoảng 3 ngày liên tục.

Theo đó, sự thư thái sau khi tập thiền có thể giúp thay đổi ngưỡng chịu đau của cơ thể. Một điều đáng ngạc nhiên từ nghiên cứu này là các ứng viên tham gia ngồi thiền đã giảm đau đáng kể trong khoảng thời gian dài, không chỉ trong hoặc sau khi thiền định. Điều này khác hẳn với các phương pháp khác như phân tâm (chỉ có tác dụng trong khoảng thời gian thực hiện).

Nếu bạn là người mới bắt đầu, hãy thực hiện những bài tập đơn giản. Khi tập thiền, bạn nên mặc quần áo thoải mái để khí huyết lưu thông dễ dàng.

Người bị đau lưng nên tập thiền

Bạn có thể bắt đầu bằng cách ngồi thẳng lưng, không căng cơ (sao cho cơ thể cảm thấy thoải mái nhất), đặt đồng hồ trong khoảng thời gian bạn muốn tập. Khi bắt đầu, hãy nhắm mắt lại, thả lỏng cơ thể, không di chuyển cho đến khi kết thúc. Tập hít vào và thở ra. Bạn có thể tưởng tượng những suy nghĩ tiêu cực, lo âu của bạn giống như những vệt màu đen và thở ra. Hít thở sao cho tất cả những điều đen tối được đẩy hết ra ngoài. Bạn nên duy trì thói quen tập thiền ở nơi yên tĩnh khoảng 2 lần/ ngày (vào sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ).

giảm cân? Ăn ngay những thứ này!" href="https://suckhoecong.vn/kien-thuc-song-khoe/bi-quyet-giam-can-10-thuc-pham-ho-tro-giam-can-hieu-qua-nhat-d38613.html" target="_blank"> Video: Muốn giảm cân? Ăn ngay những thứ này! Video: Muốn giảm cân? Ăn ngay những thứ này!
Nên đọc

Để giảm đau lưng, ngoài tập thiền, sự trợ giúp từ những sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên cũng là lựa chọn phổ biến của nhiều người bệnh hiện nay và mang lại kết quả tích cực. Trong xu hướng đó, sản phẩm đang nhận được nhiều phản hồi tốt từ người sử dụng là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính dầu vẹm xanh – dược liệu quý giúp xương khớp chắc khỏe, kết hợp với một số vị thuốc quý như thiên niên kiện, nhũ hương…Sản phẩm được các chuyên gia y tế đánh giá cao nhờ tác dụng giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị một số bệnh gây đau lưng như: Thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm, gai cột sống… Nhiều giải thưởng cao quý đã được trao tặng cho sản phẩm này như: “Top 100 sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho gia đình và trẻ em”, “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”…

Tập thiền định hay thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng, vừa sức mỗi ngày kết hợp chế độ ăn uống khoa học và duy trì sử dụng sản phẩm thiên nhiên chứa dầu vẹm xanh là cách đơn giản giúp bạn cải thiện đau lưng hiệu quả.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm
Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh và thành phần như: Vitamin, glycin có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau xương khớp, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2 - 4 tháng.
XNQC: 1183/2015/XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp