Các yếu tố nguy cơ gây u xơ tử cung

Đau bụng nặng bụng là một trong những triệu chứng của u xơ tử cung

10 dấu hiệu u xơ tử cung phụ nữ thường bỏ qua

U xơ tử cung: Căn bệnh không dành riêng cho phụ nữ lớn tuổi

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

Đẩy lùi u xơ tử cung theo cách tự nhiên

U xơ tử cung có thể phát triển đơn lẻ hoặc hình thành nhiều khối u trong tử cung. Kích thước khối u cũng có thể nhỏ như hạt táo hoặc rất lớn như một quả bưởi. Trong những trường hợp bất thường, u xơ tử cung có thể có kích thước rất lớn.

Những yếu tố nguy cơ gây xuất hiện u xơ tử cung

- Cân nặng: Béo phì làm tăng nguy cơ bị u xơ tử cung.

- Chế độ ăn: Ăn quá nhiều thịt đỏ, thịt đùi và thịt bò.

- Hormone: Sự phát triển của u xơ tử cung phụ thuộc vào mức độ thay đổi hormone của phụ nữ.

- Độ tuổi: Phụ nữ có độ tuổi trung bình từ 35 – 54 tuổi có nhiều nguy cơ bị bệnh nhất.

- Di truyền: Nếu mẹ bị u xơ tử cung, con gái có nhiều nguy cơ bị bệnh.

- Tăng huyết áp: Người bị tăng huyết áp có nguy cơ cao bị u xơ tử cung.

Người bị tăng huyết áp có nguy cơ cao bị u xơ tử cung

Chẩn đoán và điều trị

Bằng cách siêu âm và khám vùng chậu, các bác sỹ có thể dễ dàng phát hiện vị trí, kích thước của u xơ tử cung. Nếu khối u còn nhỏ và không có thêm những triệu chứng nào, bạn không cần phải dùng thuốc tây hay phẫu thuật. Tuy nhiên, cần có sự theo dõi của các bác sỹ phụ khoa hàng năm.

Một số triệu chứng u xơ tử cung thường gặp:

- Cảm thấy nặng bụng, đau bụng

- Xuất huyết nặng trong kỳ kinh

- Thường xuyên đi tiểu, đau khi đi tiểu

- Đau thắt lưng

- Đau khi giao hợp

Đối với những phụ nữ có những triệu chứng kể trên, cần đi khám định kỳ theo chỉ dẫn của bác sỹ. Có rất nhiều phương pháp giúp điều trị u xơ tử cung như không xâm lấn, ít xâm lấn và phẫu thuật điều trị. Sau khi bệnh nhân được trải qua các xét nghiệm chẩn đoán, xác định vị trí và kích thước u xơ tử cung, bác sỹ sẽ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp.

Ngoài ra, một số nghiên cứu gần đây cho thấy, việc ăn các loại trái cây và rau xanh có thể làm giảm nguy cơ u xơ tử cung. 

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung, chị em phụ nữ cần áp dụng lối sống lành mạnh, khoa học, kết hợp với sử dụng thực phẩm chức năng có thành phần chính chiết xuất từ trinh nữ hoàng cung, phối hợp cùng các thảo dược khác như hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. sản phẩm giúp ức chế sự phát triển của tế bào khối u, phòng ngừa, hỗ trợ điều trị u xơ tử cung và các bệnh phụ khoa khác như u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt

Theo giới chuyên gia, hiện nay các Sản phẩm chứa trinh nữ hoàng cung khá phổ biến trên thị trường, bởi vậy, chị em nên thông minh lựa chọn cho mình những sản phẩm đã được chứng minh qua nghiên cứu khoa học để đảm bảo chất lượng, hiệu quả và an toàn khi sử dụng.

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh như: U xơ tử cung, u nang buồng trứng, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa các thành phần: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2-3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa