10 dấu hiệu u xơ tử cung phụ nữ thường bỏ qua

Dấu hiệu u xơ tử cung phụ thuộc vào kích thước, vị trí và khoảng cách khối u tới các cơ quan trong cơ thể

U xơ tử cung: Căn bệnh không dành riêng cho phụ nữ lớn tuổi

U xơ tử cung có nguy hiểm không?

7 sự thật về u xơ tử cung mà phụ nữ nên biết

Đẩy lùi u xơ tử cung theo cách tự nhiên

Đề phòng biến chứng băng kinh do u xơ tử cung

10 dấu hiệu cảnh báo u xơ tử cung dưới đây, chị em phụ nữ cần đặc biệt quan tâm.

Chảy máu âm đạo

Hầu hết phụ nữ bị u xơ tử cung đều bị chảy máu âm đạo nặng trong chu kỳ kinh nguyệt. Chảy máu âm đạo gây mất máu trầm trọng dẫn đến thiếu máu và suy giảm hàm lượng sắt, khiến cơ thể trở nên xanh xao, suy nhược, mệt mỏi và khó thở. Nếu kinh nguyệt của bạn quá nhiều, xuất hiện máu đông bất thường và kéo dài, hãy tới khám tại các phòng khám chuyên sản phụ khoa để được chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời. 

Chảy máu âm đạo nặng là một dấu hiệu của u xơ tử cung

Vô sinh

U xơ có thể cản trở sự di chuyển của trứng vào tử cung, làm biến dạng tử cung. Nếu bạn đã lập gia đình và vẫn sinh hoạt vợ chồng thường xuyên nhưng chưa có thai, hãy tới khám tại các phòng khám chuyên khoa để xem liệu u xơ tử cung có phải là nguyên nhân hay không. 

U xơ tử cung có thể là nguyên nhân gây vô sinh

Sảy thai nhiều lần

Sảy thai nhiều lần có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị u xơ tử cung. Đó là do u xơ phát triển trong khoang tử cung, ngăn cản sự hình thành và phát triển của thai nhi gây sảy thai nhiều lần.  

Bụng dưới to và sưng

Nếu bụng dưới của bạn bỗng sưng to bất thường, hãy tới gặp bác sỹ để xác định nguyên nhân và có hướng điều trị đúng đắn. Đây rất có thể là dấu hiệu cho thấy bạn bị u xơ tử cung.

Bụng dưới to và sưng bất thường có thể là dấu hiệu của u xơ tử cung

Đi tiểu nhiều và đau

U xơ tử cung một khi xuất hiện và phát triển gần bàng quang có thể kích thích người bệnh đi tiểu nhiều và gây đau đớn. Triệu chứng đau khi đi tiểu thường được chẩn đoán là nhiễm trùng đường tiết niệu và được điều trị bằng kháng sinh. Tuy nhiên, một số trường hợp là do u xơ tử cung gây nên, vì vậy nếu đã uống kháng sinh nhưng không đỡ, hãy đi khám tại các phòng khám chuyên sản phụ khoa.

U xơ tử cung phát triển gần bàng quang khiến người bệnh đi tiểu nhiều và bị đau

Táo bón

Nếu u xơ tử cung phát triển gần trực tràng, u xơ có thể chèn ép vào trực tràng gây táo bón.  

Đau bụng/đau lưng dưới

Một số dấu hiệu khác như đau bụng và lưng dưới có thể là dấu hiệu u xơ tử cung. Chúng thường được mô tả là những cơn đau nhức âm ỉ và kéo dài. Đau đớn xảy ra do khối u phát triển, đè nén các dây thần kinh và các cơ quan của tử cung.

U xơ tử cung có thể gây đau bụng và lưng dưới

Sưng chân

Sưng chân do u xơ tử cung xảy ra khi bạch huyết tích tụ trong mô chân gây nên phù nề.  

Suy tĩnh mạch

Suy tĩnh mạch xảy ra do u xơ tử cung phát triển, nén các tĩnh mạch vùng chậu. 

Đau khi quan hệ tình dục

U xơ lớn nằm dưới tử cung có thể cản trở giao hợp, khiến người bệnh đau dữ dội. Những phụ nữ có dấu hiệu này cần được siêu âm bụng để xác định có bị u xơ tử cung hay không.

U xơ tử cung có thể gây đau khi quan hệ tình dục

Nếu bạn gặp bất kỳ triệu chứng nào kể trên, hãy đi khám ngay để được chẩn đoán và có hướng điều trị kịp thời. Để u xơ tử cung không còn là gánh nặng, chị em nên sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng có các thành phần thảo dược đã được chứng minh hiệu quả trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị u xơ tử cung có thành phần chính là trinh nữ hoàng cung, kết hợp với hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Bên cạnh đó, lối sống lành mạnh, khoa học và tăng cường hoạt động thể thao cũng là "chìa khóa" giúp chị em nâng cao chất lượng cuộc sống, luôn khỏe đẹp và tự tin!

Thụy Hà H+

Thực phẩm chức năng Nga Phụ Khang – Giúp giảm nỗi lo u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Nga Phụ Khang là loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh như: u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, ung thư… Nga Phụ Khang chứa các thành phần: Trinh nữ hoàng cung, hoàng kỳ, hoàng cầm, khương hoàng. Tới nay, sản phẩm đã được nhiều người biết đến và sử dụng như một thực phẩm hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung.
Để sử dụng Nga Phụ Khang đạt hiệu quả tốt: Nếu phòng ngừa các bệnh ở buồng trứng, tử cung và tăng cường sức đề kháng, nên uống 03 lần/ ngày, mỗi lần 02 viên; Nếu dùng hỗ trợ điều trị cho người bị u xơ, u nang, rối loạn kinh nguyệt, nên uống 03 lần/ngày, mỗi lần 03 viên. Sử dụng liên tục từ 2 - 3 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1153/2014/XNQC- ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa