Cách cải thiện bệnh gout tại nhà hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

  • Chuyên đề:
  • Gout

Sưng đau, nóng đỏ ở bàn chân hoặc ngón chân cái là những dấu hiệu của bệnh gout

Dấu hiệu bệnh gout ở chân và cách kiểm soát bệnh từ thảo dược

Người bệnh gout nên tránh những thực phẩm nào?

Hiểu đúng về bệnh gout và cách cải thiện bằng thảo dược

Thảo dược – xu hướng mới giúp cải thiện bệnh gout

Bổ sung thực phẩm tốt cho bệnh gout

Người bệnh cần thay đổi chế độ ăn uống nhằm ngăn ngừa sự tiến triển của gout. Một số thực phẩm có lợi cho người mắc bệnh gout bao gồm:

Rau cần tây

Trong cần tây chứa hàm lượng kiềm lớn có tác dụng trung hòa và làm giảm nồng độ acid uric trong máu, giúp giảm nhanh các triệu chứng đau, sưng khớp do bệnh gout gây ra.

Gừng

Gừng thường được biết đến với công dụng giúp cải thiện tình trạng nôn, buồn nôn, nhưng thảo dược này cũng giúp giảm viêm, giảm đau do gout hiệu quả.

Gừng là một trong những thực phẩm giúp giảm đau do bệnh gout hiệu quả

Gừng là một trong những thực phẩm giúp giảm đau do bệnh gout hiệu quả

Một nghiên cứu trên động vật cho thấy gừng làm giảm nồng độ acid uric ở những đối tượng ăn thực phẩm này. Trong một nghiên cứu khác được thực hiện trên người đã kết luận rằng gừng cũng giúp giảm đau do gout hiệu quả.

Chuối

Chuối chứa hàm lượng cao kali nên rất tốt cho sức khỏe người mắc bệnh gout. Kali đóng vai trò quan trọng trong các quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp cân bằng nước, điện giải, hạ huyết áp và tăng cường sức khỏe của xương. Bên cạnh đó, kali giúp hỗ trợ tăng đào thải acid uric qua đường tiết niệu nên cải thiện được các triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm của bệnh gout.

Thay đổi lối sống giúp cải thiện bệnh gout

Ngoài việc điều chỉnh chế độ ăn, người bệnh nên thay đổi lối sống để cải thiện bệnh toàn diện nhất.

Ngủ đủ giấc

Một lối sống lành mạnh là rất quan trọng để ngăn ngừa các đợt tấn công của bệnh gout. Các thói quen hàng ngày như tập thể dục, ăn uống đủ chất dinh dưỡng và ngủ đủ giấc giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, từ đó ngăn ngừa biến chứng của bệnh. Người bệnh nên đi ngủ và thức dậy đúng giờ, đảm bảo đủ 8 tiếng mỗi ngày.

Cũng rất hữu ích nếu bạn không dùng caffeine vào buổi tối và hạn chế uống rượu, bia. Một số bài tập giảm căng thẳng như yoga, thiền… cũng có thể giúp bạn dễ ngủ hơn.

Uống đủ nước

Uống đủ nước là cách đơn giản nhất giúp thận tăng cường đào thải lượng acid uric dư thừa trong cơ thể ra ngoài. Bạn nên chuẩn bị một chai nước bên mình và uống lúc cần.

Chườm lạnh hoặc nóng tại chỗ

Khi cơn gout ập đến, hãy thử chườm lạnh hoặc nóng vào vùng bị ảnh hưởng để giảm cơn đau. Chườm lạnh đã được chứng minh trong các nghiên cứu có thể giúp giảm sưng và viêm liên quan đến bệnh gout. Trong khi đó, chườm khăn hoặc ngâm chân với nước ấm có thể giúp lưu thông khí huyết, đưa nhiều máu hơn đến khu vực bị ảnh hưởng nên cũng làm giảm đau hiệu quả.

Hỗ trợ giảm acid uric máu, kiểm soát bệnh gout nhờ các thảo dược từ thiên nhiên

Người bị gout cần kiêng khem nhiều thực phẩm, đồ uống để ổn định chỉ số acid uric. Nhằm hỗ trợ người bệnh trong quá trình điều trị gout an toàn, một phương pháp đang được các chuyên gia tin tưởng là kết hợp sử dụng các thảo dược từ thiên nhiên. Nổi bật trong số các thảo dược giúp cải thiện bệnh gout hiện nay là cây trạch tả.

Nghiên cứu tại trường Đại học Y Bắc Kinh (Trung Quốc) đã cho thấy, trạch tả có tác dụng tăng cường chuyển hóa, lợi tiểu, giúp hỗ trợ đào thải acid uric ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, trạch tả còn giúp quá trình chuyển hóa lipid của gan nên có tác dụng giảm bệnh lý gan nhiễm mỡ - đây là một trong những bệnh lý mắc kèm của người bị gout. Vì vậy có thể nói cây trạch tả là thảo dược giúp hỗ trợ điều trị bệnh gout an toàn và hiệu quả.

Ngoài trạch tả, một số thảo dược khác cũng được sử dụng trong hỗ trợ điều trị bệnh gout như: Nhàu, thổ phục linh, hoàng bá, ba kích… Khi kết hợp đồng thời những thảo dược này không những giúp tạo nên công thức toàn diện tác động vào các triệu chứng của bệnh gout mà còn tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh là tăng cường chuyển hóa, tăng cường chức năng thận, từ đó giúp đào thải acid uric dư thừa ra khỏi cơ thể, giảm đau và phòng ngừa gout tái phát hiệu quả.

Để ngăn ngừa chỉ số acid uric tăng cao, phòng ngừa biến chứng nguy hiểm, người mắc bệnh gout nên có chế độ dinh dưỡng lành mạnh kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính là cây trạch tả.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàng Thống Phong - Hỗ trợ cho những người bị gout

Sản phẩm Hoàng Thống Phong là sự phối hợp của những thành phần có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Trạch tả, nhọ nồi, ba kích, hạ khô thảo, thổ phục linh, nhàu, hoàng bá. Sản phẩm giúp hỗ trợ: Tăng cường chức năng gan, thận; Giảm nồng độ acid uric máu; Giảm triệu chứng đau do gout. Sản phẩm dùng cho người mắc gout cấp, mạn tính, acid uric máu cao.

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169.

GPQC: 02493/2019/ATTP-XNQC

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp