Vì sao thường xuyên bị viêm lợi, chảy máu chân răng?

Chăm sóc răng miệng chưa đúng cách giúp ngăn ngừa viêm lợi, chảy máu chân răng (ảnh minh họa)

Làm thế nào để hạn chế viêm lợi tái phát?

Dùng nước súc miệng có ảnh hưởng đến nhạy cảm họng không?

Hôi miệng có nên dùng thuốc Bactefort?

Dùng nước súc miệng có hết mùi hành tỏi?

Trả lời:
Chào bạn!
Tình trạng lợi thường xuyên sưng nề, có mủ, dễ chảy máu chân răng là biểu hiện của rất nhiều bệnh răng miệng khác nhau, chẳng hạn như: Sâu răng, viêm lợi, viêm quanh răng,...
Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do vệ sinh răng miệng chưa tốt. Những hạt thức ăn thừa bám dính giữa các khe răng, đường viền nướu sẽ tạo thành mảng bám - nơi cư trú yêu thích của vi khuẩn. Từ đây, chúng sẽ phát triển và khi có điều kiện thích hợp sẽ bắt đầu tấn công vào răng và các mô mềm quanh răng, dẫn đến sưng - đỏ - đau lợi, nặng hơn có thể xuất hiện túi mủ, kèm theo chảy máu chân răng, hôi miệng. Bên cạnh đó, một số yếu tố cũng có thể khiến tình trạng này xảy ra như: Hút thuốc thường xuyên, thiếu vi chất dinh dưỡng, thay đổi nội tiết tố, suy giảm hệ thống miễn dịch, bệnh huyết áp, đái tháo đường,...
Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bạn sẽ gặp phải những tổn thương sâu hơn, lan rộng tới toàn bộ nướu, gây tụt lợi, tiêu xương ổ răng, có khi mất răng và ảnh hưởng đến tủy.
Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thực hiện ngay các biện pháp sau:
- Vệ sinh răng miệng cẩn thận: Hãy điều chỉnh thói quen đánh răng đúng cách (đưa bàn chải theo hình tròn khắp bề mặt răng, không nên chải theo chiều ngang bởi dễ dẫn đến tổn thương lợi), dùng bàn chải phù hợp với khuôn miệng, đầu lông mềm. Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, dùng chỉ nha khoa thường xuyên, kết hợp với súc miệng bằng các dung dịch nha khoa giúp khoang miệng được làm sạch tốt hơn.
Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin C, vitamin K để ngăn ngừa chảy máu chân răng
- Lấy cao răng định kỳ 6 tháng đến 1 năm/ lần để giúp loại bỏ các mảng bám trên răng tối ưu, tránh tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.
- Bổ sung nhiều rau xanh, trái cây giàu vitamin C, vitamin K để ngăn ngừa chảy máu chân răng hiệu quả, chẳng hạn như: Dứa, cam, bưởi, táo, dâu tây, chuối, bông cải xanh, cải bina,...
- Uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày.
- Ngừng hút thuốc lá, hạn chế dùng rượu, bia.
Ngoài ra, để cải thiện tình trạng sưng lợi có mủ, chảy máu chân răng nhanh chóng và lâu dài, các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng dung dịch nha khoa như Nutridentiz, với nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên nên rất an toàn mà hiệu quả.
- Các thành phần đều có khả năng sát khuẩn mạnh, làm sạch sâu, chống viêm, cầm máu, giúp giảm thiểu sự hình thành mảng bám trên răng, làm săn se vết loét, ngăn chặn tổn thương lan rộng.
- Bên cạnh đó, sản phẩm còn cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào như: Acid amin, chất béo, carbohydrate, khoáng chất (Ca, P,..) và các loại vitamin A, D, E, giúp nuôi dưỡng tế bào lợi, nướu nên góp phần làm răng miệng ngày càng chắc khỏe.
- Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa các chất sát khuẩn hóa học nên sản phẩm rất an toàn, lành tính, không gây vị cay, nồng; Đồng thời được bào chế dưới dạng chai tiện dùng, thích hợp cho cả người lớn và trẻ nhỏ sử dụng tại nhà hoặc mang đi xa.
Vì vậy, sử dụng dung dịch nha khoa như Nutridentiz chính là cách ngăn ngừa sưng lợi, chảy máu chân răng và nhiều tình trạng viêm nhiễm răng miệng khác một cách hiệu quả, lâu dài mà không gây tác dụng phụ.
Chúc bạn sức khỏe!

Dược sỹ Đặng Thùy

Gợi ý sản phẩm: Dung dịch nha khoa Ntridentiz - Giúp lợi chắc, răng bền
Thành phần: Dịch chiết sáp ong trong cồn, Dịch chiết xuất vỏ chay, Dịch chiết xuất cùi quả cau, Dịch chiết xuất lá trầu không, hương liệu
Công dụng: Nuôi dưỡng và tái tạo nướu, lợi, tăng cường sự chắc khỏe của nướu trong các trường hợp viêm quanh răng, viêm lợi, sau lấy cao răng, ngăn ngừa tình trạng chảy máu chân răng...; Giúp làm sạch răng miệng, ngăn ngừa sự hình thàng mảng bám trên răng.
Số công bố: 1163/16/CBMP-HN ngày 12/7/2016
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi