Điều gì xảy ra với cơ thể khi uống sinh tố mỗi ngày?

Sinh tố không chỉ lành mạnh mà còn bổ dưỡng

Sinh tố hay nước ép: Cái nào tốt hơn?

Sinh tố: Đến với tình yêu, nhận về hạnh phúc

5 công thức sinh tố ngon miệng, đủ chất

4 loại sinh tố tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch

Nếu bạn muốn uống sinh tố mỗi ngày để nhận được những lợi ích sức khỏe từ sinh tố, trước tiên, hãy đảm bảo thực hiện theo những lời khuyên sau:

- Tránh sử dụng chất làm ngọt nhân tạo: Nếu bạn muốn thêm vị ngọt cho cốc sinh tố, bạn có thể thêm một chút mật ong, siro cây thùa hoặc siro cây phong vào cốc sinh tố.

- Bạn nên uống sinh tố tự làm, sinh tố mua bên ngoài thường chứa nhiều calo và đường.

- Chỉ nên uống khoảng 250-350ml sinh tố mỗi ngày.

Dưới đây là những gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống sinh tố mỗi ngày:

Giảm cân

Ăn nhiều trái cây và rau củ đã được chứng minh là góp phần đáng kể vào việc Giảm cân. Những người có chế độ ăn chủ yếu dựa trên thực vật, nhiều trái cây và rau sẽ ăn ít calo hơn và giảm cân hiệu quả hơn những người theo chế độ ăn ít carb (chế độ ăn keto). Nước và chất xơ từ sinh tố chứa ít calo, giúp bạn no lâu và kiểm soát cân nặng hiệu quả. Do đó, uống sinh tố mỗi ngày có thể giảm cân tự nhiên.

Sáng da

Thói quen uống sinh tố mỗi ngày giúp cải thiện làn da

Thói quen uống sinh tố mỗi ngày giúp cải thiện làn da

Các thành phần trong trái cây tươi và rau củ có thể giúp bảo vệ và tái tạo tế bào da khỏi các tác nhân có hại từ môi trường. Carotenoid là hợp chất có trong nhiều loại rau lá màu vàng, cam và xanh có thể giúp cải thiện kết cấu và vẻ ngoài của da, làm sáng da tự nhiên.

Bên cạnh đó, một loạt các chất chống oxy hóa từ thực vật như vitamin C, vitamin A và flavonoid có vai trò quan trọng đối với sức khỏe làn da. Bạn có thể tham khảo món sinh tố làm từ táo, cần tây, đậu nành, lựu, đậu phộng, nghệ, các loại hạt.

Sức khỏe đường ruột được cải thiện

Chất xơ là một phần thiết yếu để cải thiện sức khỏe đường ruột của bạn. Sinh tố là một món ngon miệng không chỉ giúp cung cấp chất xơ mỗi ngày mà còn bổ sung nước cho cơ thể.

Tăng miễn dịch

Dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Ăn trái cây và rau quả, chẳng hạn như sinh tố có thể làm giảm tình trạng viêm trên toàn cơ thể và tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch.

Ngoài trái cây và rau quả, bạn có thể thêm thực phẩm chứa probiotic (như sữa chua, kefir) hoặc thực phẩm prebiotic (như chuối hoặc yến mạch) vào sinh tố giúp giữ cho đường ruột khỏe mạnh, tăng cường miễn dịch.

Tốt cho não bộ

Các thành phần như rau lá xanh và quả mọng từ sinh tố có nhiều chất chống oxy hóa, điển hình như flavonoid có thể giúp giữ cho trí não nhạy bén, bảo vệ não và có thể cải thiện chức năng nhận thức. Bạn có thể tham khảo món sinh tố từ táo, quả óc chó, tất cả các loại quả mọng, cam, lựu, ca cao và rau bina.

 
Nguyễn Thanh (Theo livestrong.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng