Thịt thăn chiên sốt chua ngọt, ngon miệng dễ làm

Mùi thơm quyến rũ của món thịt thăn chiên sốt chua ngọt khiến ai cũng háo hức chờ thưởng thức

Món ăn bài thuốc cho người “mau hết tiền”

Kê gà hấp lá hẹ - Món ăn giúp cường dương, tăng bản lĩnh đàn ông

Bày tiệc 2/9 linh đình với gà nướng cam thơm ngất ngây

Trám đen kho thịt – món ăn dân giã, thấm đẫm hương vị quê nhà.

Nguyên liệu chế biến: 

- Thịt thăn lợn: 400gr

- Trứng gà: 2 quả

- Bột ngô, bột chiên giòn

- Gừng, hạt tiêu, bột canh, tương cà

- Nguyên liệu làm sốt cà chua: 2 quả cà chua, 1 thìa giấm, 1/2 thìa muối, 1 thìa đường.

Cách làm thịt thăn chiên sốt chua ngọt

Bước 1: Làm nước sốt cà chua: Cà chua rửa sạch, bỏ núm, lột sạch vỏ cà chua rồi cho vào máy xay cho thật nhuyễn. Đổ cà chua đã xay vào nồi, đun cho sôi. Tiếp tục đun ở lửa vừa thêm khoảng 30-90 phút nữa cho đến khi hỗn hợp sánh lại thì tắt bếp, cho 1 thìa nước giấm và 1/2 thìa muối, 1 thìa đường khuấy đều.

Bước 2: Thịt thăn rửa sạch, thái miếng chì chiều dài 5 - 6cm, dày 1.5 cm. Sau đó, đem thịt thăn ướp cùng với 1/2 thìa hạt tiêu, 1/ 2 thìa bột canh, vài lát gừng trong 10 phút.

Bước 3: Đập trứng gà ra bắt, lấy lòng đỏ trứng gà đánh đều. Bột ngô và bột chiên giòn trộn đều với nhau để riêng.

Bước 4: Khi thịt đã ngấm gia vị, bạn lăn miếng thịt qua hỗn hợp bột ngô và bột chiên giòn đã trộn sẵn. Sau đó nhúng miếng thịt lăn bột vào trong bát trứng, lăn lại 1 lần nữa qua hỗn hợp bột chiên .

Bước 5: Đun dầu ăn nóng già, thả từng miếng thịt đã tẩm nguyên liệu vào chiên cho vàng đều (nên chiên ngập dầu để thịt chín vàng đều 2 mặt). Vớt thịt ra đĩa có lót giấy hút dầu. Khi chiên không nên để lửa quá to, sẽ làm cho thịt dễ bị cháy bên ngoài mà bên trong không chín.

Bước 6: Đổ nước sốt cà chua vào chảo rồi thả thịt vào, đảo đều tay, nêm gia vị cho vừa ăn, tiếp tục đun đến khi thấy nước sốt sánh lại, bao bọc quanh miếng thịt, tắt bếp (không nên cho quá nhiều gia vị, vì trong nước sốt cà chua và bột chiên giòn đã có gia vị sẵn, nếu bạn ăn mặn có thể cho thêm chút gia vị là đủ).

Chỉ với các bước đơn giản bạn đã hoàn thành xong món thịt thăn chiên sốt chua ngọt ngon hấp dẫn, bắt mắt, dùng kèm với cơm trắng nóng hoặc bánh mì nướng rất ngon.

Chúc bạn thành công!

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng