Dấu hiệu tố cáo bạn sắp lên cơn đau nửa đầu

Cách nhận biết bệnh đau nửa đầu dễ dàng

Đau nửa đầu thị giác có dùng được TPCN Minh Nhãn Khang?

10 cảm nhận khủng khiếp chỉ có người bị đau nửa đầu mới hiểu

Chữa đau đầu đơn giản bằng... bút chì

Thực phẩm chức năng có hiệu quả cho bệnh nhân đau nửa đầu?

Đau nửa đầu là dấu hiệu của bệnh gì?

Đau nửa đầu (đau nửa đầu trái hay đau nửa đầu phải) là một bệnh lý đau đầu do căn nguyên mạch, có đặc điểm cơ bản là: Đau nửa đầu từng cơn, gặp nhiều ở tuổi thanh thiếu niên, ở nữ gặp nhiều hơn nam và đa số có yếu tố di truyền.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), đau nửa đầu được xếp trong 20 nguyên nhân hàng đầu gây tàn tật và 11% người trưởng thành đang phải gánh chịu các cơn đau. Kết quả khảo sát tại Mỹ cho thấy, cứ 4 người bị đau nửa đầu thì có 1 người phải tìm đến các dịch vụ chăm sóc cấp cứu. Còn tại Việt Nam, phần lớn bệnh nhân sử dụng thuốc giảm đau và chỉ đi khám bác sỹ khi thông thể chịu nổi các cơn đau được nữa.

Cách nhận biết bệnh đau nửa đầu:

Như vậy, có thể thấy đau nửa đầu không đơn giản là đau đầu. Tuỳ thuộc cơ địa từng người mà cường độ, mức độ, thời gian đau nửa đầu lại khác nhau. Một số người bị cơn đau nửa đầu tấn công chỉ một vài giờ, trong khi những người khác phải chịu đựng chúng trong nhiều ngày.

Đau nửa đầu để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy, tránh chậm trễ để xảy ra những điều đáng tiếc, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời ngay khi có những dấu hiệu bất thường.

Biết Tuốt H+ (Theo Wholesomeone)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh